Khách quốc tế qua cảng hàng không tăng gần 500%

Trong 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng khách quốc tế qua cảng hàng không tăng mạnh gần 500% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia cho rằng, sự hồi phục về sản lượng hành khách quốc tế do chính sách mở cửa của các quốc gia, trong đó có hồi phục của thị trường Đông Bắc Á. Tuy nhiên, sản lượng hành khách trong nước chỉ tăng 2% so với cùng kỳ 2022, là mức tăng trưởng khá thấp.

Trong 6 tháng đầu năm, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không đã được nâng cao. Đáng chú ý, các cảng hàng không, nhất là các cảng hàng không quốc tế lớn như Tân Sơn Nhất, tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rõ rệt trong các đợt cao điểm nhờ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc điều phối hoạt động khai thác.

Thời gian tới, lãnh đạo ACV yêu cầu các cảng hàng không, các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác khai thác đợt cao điểm hè 2023; bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ; bố trí, sắp xếp nhân lực và động viên người lao động hoàn thành tốt công tác đảm bảo khai thác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.