Khách quốc tế đến Việt Nam đạt mốc 2,95 triệu lượt người

Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 đạt 596.900 lượt người, tăng gấp 39,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này là do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Tính chung 11 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 2,95 triệu lượt người, gấp 21,1 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 81,9% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch COVID-19.

Hình minh họa. Ảnh Anh Ngọc

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,9% ; bằng đường bộ là gần 11,1% và bằng đường biển chiếm 0,03%..

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng của năm 2022 ước đạt 536.300 nghìn tỷ đồng, tăng 56,5% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng của năm 2022 ước đạt 22.900 tỷ đồng, gấp 4,1 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Du lịch đã ra mắt hệ thống thư điện tử (email) xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại địa chỉ https://mail.vietnam.travel. Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam có một hệ thống email chung chuyên trách phục vụ hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, đồng bộ với thương hiệu uy tín vietnam.travel (website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài của Tổng cục Du lịch).

Việc ra mắt hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; trong đó chú trọng xây dựng các công cụ, ứng dụng nhằm gia tăng trải nghiệm du lịch.

Như vậy, đến nay ngành du lịch Việt Nam đã có hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch (mail.vietnam.travel) và hệ thống email công vụ phục vụ công tác quản lý nhà nước (https://mail.vietnamtourism.gov.vn/), qua đó hoàn thiện hệ thống email giao dịch trong ngành du lịch một cách bài bản, chuyên nghiệp, thống nhất về thương hiệu du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, từ ngày 2/12, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) sẽ phối hợp với các đơn vị đối tác khởi động Dự án “Thẻ Việt” thuộc chương trình “Một thẻ quốc gia” do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện.

Theo đó, ba sản phẩm chủ lực của dự án gồm: Thẻ Việt (thẻ vật lý và thẻ số); Nền tảng đa dịch vụ “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” và Nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch” sẽ chính thức được phát hành và sử dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Dự án này có ý nghĩa quan trọng, nhằm hình thành các nền tảng số tầm quốc gia, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch cũng như thực hiện mục tiêu Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, thông qua dự án cũng khuyến khích tinh thần sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số hỗ trợ phát triển du lịch, khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp và lòng tự hào về sản phẩm do chính người Việt làm ra trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy đã tổ chức Hội nghị phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm trên địa bàn quận Tây Hồ, quận Long Biên, huyện Đông Anh vào sáng nay, 17/4.

Liên quan đến thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, nhiều ý kiến đề nghị cân nhắc thời hạn ưu đãi chính sách thuế trong khu thương mại tự do tại đây.

Chủ tịch nước Lương Cường bày tỏ vui mừng và tự hào khi lần đầu tiên có một phụ nữ Việt Nam bay vào vũ trụ, khẳng định tài năng và trí tuệ của người Việt Nam tại Mỹ và trên thế giới.

Các doanh nghiệp vận tải đường bộ, hàng không hay đường sắt đều đã có phương án vận tải sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội bắt đầu vào hè với nền nhiệt khá cao, ngay từ sáng sớm 17/4, đã xuất hiện những tia nắng chói chang. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C, độ ẩm trên 80%.

Các tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ được tiến hành thu phí nhằm hoàn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.