Honda sụt giảm doanh số bán xe máy, ô tô
Ở mảng kinh doanh xe máy, kết thúc tháng 4, có tổng cộng 160.009 xe máy Honda được bán ra tại Việt Nam, tăng 19,2% so với tháng trước nhưng lại giảm tới 23,1% so với cùng kỳ năm trước.
Đối với mảng kinh doanh ô tô, doanh số bán ra trong tháng 4/2024 đạt 1.802 xe, giảm 36,4% so với tháng trước và giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy, Honda cũng không nằm ngoài ảnh hưởng chung của thị trường khi những tháng vừa qua tình hình kinh doanh mảng xe ở nước ta được đánh giá là khá ảm đạm.


Đã có 973 xe hybrid được bán ra trong tháng 4 nâng tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.535 xe, tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận mức giảm nhẹ 7% trong tháng 4 vừa qua. Người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn xe nhập khẩu thay vì xe lắp ráp trong nước.
Toyota Camry tăng doanh số khoảng 64%, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe gầm thấp hạng D tại Việt Nam trong tháng 4/2025.
Honda Accord tiếp tục nằm trong danh sách những mẫu xe ghi nhận doanh số ảm đạm, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp có doanh số thấp nhất.
Trong lộ trình hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với các phương tiện giao thông.
Bước sang tháng 5/2025, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động khi hàng loạt thương hiệu từ phổ thông đến cao cấp đồng loạt tung ưu đãi mạnh nhằm kích cầu mua sắm.
0