Hơn 733.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2024

Tính đến 17h ngày 30/7/2024, thời điểm khóa cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến, hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận có tổng số hơn 733.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, tương đương 68,5% thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Tỷ lệ này được ghi nhận cao nhất trong 3 năm gần đây.

Năm 2023, có hơn 660.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống, tương đương 65,9% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Cả nước có hơn 733.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Ảnh: VTC.

Trước đó, năm 2022, ghi nhận hơn 616.000 thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển đại học, chiếm tỷ lệ 64,1% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông cùng năm.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để hoàn thiện quy trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Chậm nhất 17h ngày 19/8, các cơ sở giáo dục đại học hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.