Hơn 700 lối đi tự mở qua đường sắt đã bị xoá bỏ

Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông lĩnh vực đường sắt từ năm 2019 đến hết năm 2023. Giai đoạn 5 năm 2019 - 2023, từ nguồn ngân sách Trung ương, hơn 700 lối đi tự mở đã được xoá bỏ.

Hiện nay, đa số các lối đi tự mở nguy hiểm đã được cắm biển cảnh báo "Chú ý tàu hỏa", rào thu hẹp bề rộng và tổ chức cảnh giới an toàn giao thông. Một số địa phương đã chủ động đầu tư kinh phí rào đóng xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm, duy trì cảnh giới an toàn giao thông; hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các dán xây dựng hệ thống đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt vốn ngân sách Trung ương, giúp việc đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn.

Một số địa phương đã chủ động đầu tư kinh phí rào đóng xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm

Với nhiều giải pháp đồng bộ, từ năm 2019 - 2023 đã thực hiện xóa bỏ được 777/4.093 lối đi tự mở (đạt 18,9%) trên địa bàn khu vực đông dân cư có mật độ chạy tàu cao và tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông đường sắt. Đồng thời không để phát sinh lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt.

Trong thời gian tới, các chủ thể liên quan tại địa phương sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt như: cảnh giới, thu hẹp lối đi, cắm biển hạn chế phương tiện, biển cảnh báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong đến dự và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2025 cho 549 đồng chí đảng viên đang sinh hoạt Đảng tại quận Thanh Xuân, trong sáng 13/5.

CSGT Hà Nội đã tăng cường việc xử lý nghiêm học sinh và các bậc phụ huynh chưa tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ.

Nhiều đoạn trên đường tỉnh 418 nối các xã Sơn Đông, Cổ Đông của thị xã Sơn Tây với huyện Phúc Thọ đi Quốc lộ 32 chưa được hoàn thiện, xuất hiện những ổ gà, ổ trâu, đường xuống cấp…

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.