Hơn 600 học sinh mầm non tranh tài tính nhẩm nhanh
Cuộc thi diễn ra với ba vòng: Tăng tốc; Về đích; Nguyệt quế. Ở vòng thi tăng tốc, các thí sinh thực hiện ba phần thi là: Nhìn tính, nghe tính và giơ bảng. Trong vòng chưa đầy 10 giây, những phép tính nhẩm với độ khó tăng dần, đòi hỏi các thí sinh ngoài việc tính đúng, tính nhanh còn phải có kỹ năng quan sát tốt.

Cuộc thi được đánh giá là sân chơi trí tuệ tốt, giúp trẻ phát triển tư duy. Không chỉ giúp trẻ biết tính nhẩm toán, yêu thích môn học này mà còn giúp trẻ học tốt các môn học khác cùng phát triển các kỹ năng cơ bản, cần thiết khác như: Khả năng tập trung, tư duy, tưởng tượng; Khả năng ghi nhớ, phản xạ nhanh.
Để có thể làm các phép tính, các em học sinh đã sử dụng phương pháp tính toán dựa trên chức năng của bộ não và sử dụng hình ảnh vật thể của hạt bàn tính trong não thông qua tri giác là các giác quan, tưởng tượng và khả năng ghi nhớ. Phương pháp tính toán bằng bàn tính mô phỏng để hoàn thành mô hình các con số thay đổi trong trí óc.


Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tổ chức chuỗi hoạt động Triển lãm “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” và “Quốc kỳ Việt Nam - Non sông liền một dải”; công bố quyết định công nhận Kiểm định chất lượng và ra mắt Kỷ yếu “Theo bước chân Anh hùng” vào ngày 28/4, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.
Giữ vững hòa bình, phát triển đất nước cùng “Tri ân quá khứ - Xây dựng tương lai”, đó là sứ mệnh thiêng liêng của những trái tim, tuổi trẻ Việt Nam.
Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tới thăm Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội vào chiều 28/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức Diễn đàn học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập với chủ đề "Học tập suốt đời để trở thành những người hữu dụng".
Bộ GD&ĐT khẳng định thí sinh tự do học chương trình 2006 sẽ được tạo điều kiện tối đa để dự thi đúng nội dung đã học, đảm bảo công bằng và quyền lợi.
Bộ GD&ĐT cho biết, tỷ lệ phân bố câu hỏi các cấp độ tư duy trong đề thi tốt nghiệp THPT: biết, hiểu, vận dụng là 4-3-3. Học sinh cần hiểu các kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là các vấn đề thực tiễn, vận dụng.
0