Hơn 1.000 lượt học sinh Hoàn Kiếm nhận học bổng khuyến học

Ngày 21/10, Hội Khuyến học quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại đại hội, các tham luận của một số đơn vị làm rõ những kết quả hoạt động khuyến học trong nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế và các giải pháp nhằm khắc phục, với quyết tâm đưa hoạt động khuyến học quận Hoàn Kiếm tiếp tục gặt hái nhiều kết quả tốt.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Khuyến học quận Hoàn Kiếm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, giáo dục, nâng cao nhận thức về công tác khuyến học, khuyến tài trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về sự cần thiết, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập hiện nay; xác định xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là một mục tiêu cơ bản trong phát triển kinh tế, xã hội của quận.

Đồng thời, Hội Khuyến học quận Hoàn Kiếm sẽ tập trung tham mưu cấp ủy, UBND quận cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng xã hội học tập phù hợp, thiết thực, hiệu quả; thực hiện tốt việc triển khai đánh giá các mô hình cộng đồng học tập, gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập theo quy định; đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả “Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã hỗ trợ học bổng cho hơn 1.000 lượt học sinh vượt khó, học tập tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.