Hội thảo về Giáo sư - Viện sĩ Phạm Minh Hạc

Sáng ngày 26/7, Hội Cựu giáo chức Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu Hợp tác Phát triển Giáo dục tổ chức Hội thảo khoa học “Giáo sư, Viện sĩ, Nhà giáo nhân dân Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam”.

Hội thảo tôn vinh những đóng góp to lớn của Giáo sư, Viện sĩ, Nhà giáo nhân dân Phạm Minh Hạc cho sự phát triển lý luận và thực tiễn khoa học giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định: "Giáo sư Phạm Minh Hạc là một nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý, một chính trị gia có nhiều đóng góp nổi bật, to lớn cho giáo dục nước nhà".

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi hội thảo.

Với tư cách nhà khoa học, Giáo sư Phạm Minh Hạc đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển ngành tâm lý học nói chung và tâm lý học giáo dục Việt Nam nói riêng.

Là người đứng đầu ngành giáo dục, giáo sư đã có nhiều đề xuất và chỉ đạo triển khai mục tiêu quốc gia về xóa nạn mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học vào năm 2000.

Nhiều công trình nghiên cứu của Giáo sư Phạm Minh Hạc đã luận giải, khái quát khái niệm, phạm trù khoa học mới về tâm lý học, giáo dục học. Giáo sư có những công trình nghiên cứu về triết lý giáo dục Việt Nam.

Nhiều công trình nghiên cứu của Giáo sư Phạm Minh Hạc đã luận giải, khái quát khái niệm, phạm trù khoa học mới về tâm lý học, giáo dục học.

Qua hội thảo, các đại biểu kỳ vọng tiếp tục phát triển những giá trị khoa học trong các công trình nghiên cứu của GS Phạm Minh Hạc vào thực tiễn đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Hội thảo đã nhận được hơn 30 tham luận. Các ý kiến tham luận khẳng định những đóng góp to lớn của Giáo sư, Viện sĩ, Nhà giáo nhân dân Phạm Minh Hạc đối với sự phát triển khoa học giáo dục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2024 cho 412 trường học trên địa bàn thành phố.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ yêu cầu các trường rà soát lại tổ hợp xét tuyển lạ, thiếu môn chính trong tổ hợp xét tuyển.

Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, hoạt động giáo dục truyền thống cho sinh viên được triển khai với nhiều hình thức, khơi gợi tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ có hơn 1,1 triệu thí sinh tham gia, tăng khoảng 400.000 em so với năm 2024.

Lễ ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57 giữa Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. HCM và Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra trong chiều 3/4.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức hội thảo với chủ đề “Kỷ nguyên số: Khám phá lớp học iPad và trường học thông minh” tại Trường Tiểu học Thủ Lệ.