Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản phía Bắc

Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã khu vực phía Bắc năm 2023, được Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức trong 6 ngày từ 25/10 đến 30/10 tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 240 hợp tác xã, liên hiệp HTX đến từ 43 tỉnh thành phố trong cả nước và trên 50 doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Tại hội chợ, nhiều sự kiện như: Trưng bày, giới thiệu và bán các hàng hóa, sản phẩm có thương hiệu, được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ cao, oganic đảm bảo tiêu chuẩn an toàn được kết nối; Quảng bá các sản phẩm hàng hóa dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; Tổ chức kết nối cung cầu hàng hóa sản phẩm, đàm phán ký kết các thỏa thuận giao dịch xúc tiến thương mại giữa các HTX với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước…

Hội chợ là dịp để các tổ chức, HTX, doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận thị trường, kết nối giao thương, hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết thức đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của vùng miền. Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, đưa các sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng góp phần nâng cao giá trị kinh tế khu vực tập thể, hợp tác xã trong thời kỳ hội nhập quốc tế

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc ngày họp cấp cao đầu tiên về các vấn đề kinh tế và thương mại tại Geneva, Thụy Sĩ và được Tổng thống Donald Trump đánh giá là đạt được bước tiến bộ lớn.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất phát hành hơn 1,4 tỷ cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông, tương ứng tỷ lệ 64,58%.

FPT Telecom (MCK: FOX) đã có văn bản thông báo về việc phát hành gần 246,3 triệu cổ phiếu, nhằm tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Nhìn lại bốn tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do giá xuất khẩu bình quân giảm 20%, chỉ còn 514 USD/tấn.

Kinh tế thế giới đang trong giai đoạn biến động khi Mỹ tăng áp thuế nhập khẩu hàng hóa đối với nhiều quốc gia. Trước sức ép đó, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng thắt chặt túi tiền, thận trọng hơn trong chi tiêu.

Việt Nam với điều kiện tự nhiên thuận lợi đã sản xuất hơn 120 loại rau có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.