Hoàn thiện khung pháp lý cho thương mại điện tử
Dự thảo Luật Thương mại điện tử có 8 chương, 40 điều, tập trung vào các nội dung chính, như: những quy định chung, các khái niệm, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và nguyên tắc hoạt động, giao kết hợp đồng sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên nền tảng số thương mại điện tử, hoạt động thương mại điện tử, quyền và nghĩa vụ của các bên…
Theo các chuyên gia, các quy định trong Luật Thương mại điện tử cần mang tính bao quát, quy định rõ ràng về vai trò và trách nhiệm của các bên tham gia. Ngoài ra, việc định danh và xác thực sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, các giao dịch thương mại điện tử là rất cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và các cuộc chiến thương mại giữa các quốc gia.


Nhiều doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng đề xuất bỏ quy định công bố hợp quy bởi quy định này mang nặng tính hình thức, gây lãng phí chi phí, thời gian và cả cơ hội kinh doanh.
Nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM đã chủ động tham gia chương trình "tick xanh trách nhiệm" để đảm bảo hàng hóa có chất lượng ổn định khi đến tay người tiêu dùng.
Chuyển đổi xanh giúp doanh nghiệp giữ vững lợi thế cạnh tranh, gia tăng xuất khẩu trong giai đoạn mới.
Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) vừa công bố nhận chuyển nhượng toàn bộ 79% cổ phần tại CTCP Giải pháp Công nghệ Thông tin VinIT từ CTCP Vinhomes.
Quyền quyết định cho vay không tài sản bảo đảm, lãi suất đặc biệt 0%/ năm có thể được chuyển từ Thủ tướng sang Ngân hàng Nhà nước.
Thị trường chứng khoán khởi sắc mạnh mẽ trong phiên giao dịch 20/5 với gần 19 điểm tăng cho chỉ số, đáng chú ý cổ phiếu VIC tăng trần lên 91.500 đồng/cổ phiếu.
0