Hoàn thiện dầm thép tại cầu cạn Mai Dịch

Đêm ngày 30/11, chiếc dầm cuối cùng của đường trên cao tại dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã được lắp đặt thành công. Dự án được hy vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trên.

Đơn vị thi công dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã sử dụng hai xe cẩu có sức nâng 200 tấn đảm nhiệm việc lắp ráp. Quá trình thực hiện luôn có sự giám sát chặt chẽ của công nhân và kỹ sư kiểm tra kỹ thuật. Dầm thép có chiều dài 21,3 m, mặt cắt ngang đường 24 m, nặng 50 tấn. Công trình cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài 5,36 km với tổng mức đầu tư khoảng 5.343 tỷ đồng. Sau khi các nhịp cầu được hoàn thiện, đơn vị thi công sẽ tiến hành đổ bê tông mặt cầu trước Tết Âm lịch, để đưa công trình vào khai thác sử dụng vào ngày 31/3/2024.

Công trình có vai trò quan trọng trong việc giảm xung đột, ùn tắc giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao, tách làn xe máy và ô tô nội đô ra khỏi cầu vượt Mai Dịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.

Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.