Hình thành thói quen sử dụng hàng Việt Nam

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của Hà Nội sau 14 năm triển khai đã góp phần hình thành thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.

Đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ cao - trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%.

Đã nhiều năm nay, trong mỗi lần đi mua sắm, chị Mai Thu Trang luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc sản xuất trong nước. Lý do là bởi các doanh nghiệp trong nước đã đầu tư mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp và đáp ứng nhu cầu đa số người tiêu dùng.

Chị Mai Thu Trang (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) chia sẻ: “Thay vì mua hàng nước ngoài, mình sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nói chung, mình thấy hàng Việt Nam chất lượng rất là tốt. Tinh thần lúc nào cũng là người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam".

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ một khẩu hiệu, phong trào này đã hiện diện trong đời sống hàng ngày của xã hội, được chứng minh qua tỷ lệ người dân sử dụng hàng Việt tăng mạnh lên hơn 85%.

Chị Phan Vân Trang (xã An Khánh) cho hay: “Bây giờ gia đình tôi là 100% ưu tiên cho các sản phẩm được sản xuất, trồng trọt tại Việt Nam, trực tiếp biết được nguồn gốc xuất xứ, quy trình trồng trọt, uy tín về đầu ra và đầu vào".

Với nhiều nội dung, giải pháp phù hợp trên cơ sở kế thừa, phát huy những kinh nghiệm và sự thành công của những năm trước, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, Sở Công Thương đã chủ trì, triển khai chương trình một cách hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Từ 276 sản phẩm đủ tiêu chí tham gia bình chọn, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã công nhận 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp đạt top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm nay.

Theo kế hoạch, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 sẽ diễn ra ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn - quận Tây Hồ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Mỹ chính thức áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán có thêm một phiên lao dốc mạnh, mất gần 40 điểm.

Nhiều doanh nghiệp lớn như Masan, Hoàng Anh Gia Lai, CII và MWG... đã đồng loạt lên tiếng trấn an cổ đông, khẳng định hoạt động kinh doanh ít bị ảnh hưởng và đã có sẵn các chiến lược ứng phó hiệu quả trước chính sách thuế quan mới của Mỹ.

Quý I/2025 chứng kiến đà tăng chững lại của giá chung cư tại Hà Nội sau 8 quý tăng phi mã. Thông tin này được đơn vị nghiên cứu Bất động sản CBRE công bố sáng 9/4.

Mức thuế đối ứng của Mỹ áp dụng với hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ chính thức có hiệu lực vào trưa 9/4 giờ Việt Nam. Nhiều chuyên gia lo ngại, mức thuế 46% có thể ảnh hưởng tới làn sóng đầu tư vào Việt Nam.

Giá vàng trong nước tăng gần 2 triệu đồng, lên sát 102 triệu đồng một lượng trong ngày 9/4.

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã công bố ấn phẩm kinh tế thường niên: “Báo cáo Triển vọng châu Á tháng 4/2025” vào sáng 9/4, duy trì triển vọng tích cực cho Việt Nam nhưng chính sách thuế quan của Mỹ đang đặt ra nhiều thách thức lớn.