Hiệu quả ứng dụng chuyển đổi số với người khuyết tật | Cải cách hành chính | 31/07/2024

Chuyển đổi số đã giúp người khuyết tật giải quyết được những khó khăn trong học tập, lao động, sinh hoạt hằng ngày và đặc biệt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hưởng ứng phong trào Bình dân học vụ số do Chính phủ phát động, Thành đoàn Hà Nội đã và đang tích cực lan tỏa bằng nhiều hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm phổ cập tri thức, công nghệ về chuyển đổi số, kỹ năng số cho toàn dân.

Việc sử dụng mã QR code trong thực hiện kê khai các thủ tục hành chính đã tạo sự chuyển biến trong cải cách hành chính. Giải pháp này mang lại hiệu quả cao, giúp nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Từ ngày 1/4/2025, đã có thêm 10 Chi nhánh của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội đi vào hoạt động, phủ kín địa bàn. Trước đó, Chi nhánh Tây Hồ và Cầu Giấy hoạt động thí điểm đã mang lại nhiều tiện ích và sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa đã phát huy những hiệu quả bước đầu sau một tháng triển khai, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Luật thủ đô 2024 và nghị quyết 46 của UBND Thành phố về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức đã tạo khí thế mới, giúp cán bộ yên tâm công tác, phục vụ người dân tốt hơn.

Cùng với việc tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.

Thành phố Hà Nội đã nghiêm túc và kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương và thành phố về tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc; qua đó gương mẫu, trách nhiệm trong việc thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.