Hiệu quả 10 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông

Nhằm thay đổi ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, Công an Thành phố Hà Nội đưa vào hoạt động 10 tổ công tác đặc biệt (gồm 2 lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động). Tập trung kiểm tra xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trong giờ cao điểm.

Chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm, xe không gương, không biển,… với những lỗi vi phạm như vậy, tổ công tác đặc biệt số 5 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện và mời phụ huynh đến làm việc đối với em Trần Đình Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Tỏ công tác lập biên bản đối với em Hiệp.

Ghi nhận trong khoảng 2 giờ đứng chốt, tổ công tác đặc biệt đã phát hiện và xử lý hàng loạt vi phạm. Trong đó đặc biệt là hành vi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ. Đa phần người dân đều mang tâm lý chủ quan, không nghĩ sẽ bị lực lượng xử lý vào giờ cao điểm.

Đến nay, trên địa bàn thành phố đã thành lập 10 tổ công tác đặc biệt. Thống kê từ phòng CSGT - Công an Thành phố Hà Nội, từ 9/7 đến 17/7, 10 tổ công tác đặc biệt theo đã xử lý hơn 2100 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 430 phương tiện.

Trong đó, vi phạm mũ bảo hiểm là gần 2000 trường hợp. Phát hiện 02 vụ việc có dấu hiệu tội phạm (01 vụ nghi giấy phép lái xe giả, 01 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy).

10 tổ công tác quyết liệt xử lý vi phạm.

Việc triển khai 10 tổ công tác kiểm tra, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm tại các nút giao trọng điểm đã tạo được yếu tố đột xuất, bất ngờ, có tính trấn áp cao với các đối tượng vi phạm, đặc biệt đối với số thanh niên “ngổ ngáo”, ngang nhiên vi phạm trong khung giờ cao điểm sáng/chiều. 10 Tổ công tác, phối hợp các lực lượng, bố trí nhiều lớp, kiểm tra ở nhiều khung giờ, nhiều địa điểm, kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động.

Thời gian tới, để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, Công an thành phố tiếp tục xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền, xử lý, vẫn thực hiện theo đúng phương châm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan khẩn trương chuẩn bị để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.

Hơn 10 triệu lượt khách đã qua các cảng hàng không trên cả nước trong tháng 5, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 4% so với tháng 4.

Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc - Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).