Hiện trạng dự án nút giao trọng điểm hơn 3.200 tỷ đồng

Đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có tổng mức đầu tư 3.241 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025, nhưng đến nay đang thi công cầm chừng.

Trên toàn dự án kéo dài hơn 3km, nhà thầu chỉ thi công cầm chừng tại hai điểm đầu là nút giao với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và nút giao với Vành đai 3.

Tại công trường, máy móc, nhân sự chỉ thi công cầm chừng tại hai điểm đầu.

Theo thiết kế, tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có chiều dài khoảng 3,4 km, điểm đầu giao với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì), điểm cuối giao với đường Vành đai 3 (đoạn gần nút giao Tam Trinh), nền đường rộng 60 m, sử dụng cho các loại xe ô tô.

Theo thiết kế, tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có chiều dài khoảng 3,4 km.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách thành phố Hà Nội, được kỳ vọng sau khi hoàn thiện sẽ giảm tải cho nút giao Pháp Vân - Giải Phóng thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các dịp cuối tuần hoặc ngày lễ, tết.

Việc triển khai thi công theo tiến độ đề ra là 760 ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điện thoại kết nối con người với thế giới nhưng nếu lạm dụng nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chính chúng ta.

Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ các cơ sở đăng kiểm thực hiện tốt công tác kiểm định, không để xảy ra tình trạng ách tắc trong hoạt động này.

Cầu Phong Châu mới dự kiến có thể hợp long vào dịp Quốc khánh 2/9 và thông xe vào cuối năm 2025, vượt tiến độ yêu cầu hai tháng.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng, thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, đã lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025 do Skytrax công bố.

Việc hoàn thành tuyến đường song hành vào tháng 10/2025 là không thể, bởi tiến độ bàn giao mặt bằng của các địa phương đang chậm - đại diện một số nhà thầu cho biết.

UBND quận Hà Đông đã thẩm định và phê duyệt các phương án bồi thường với kinh phí gần 860 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, xây dựng đường song hành Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.