Hàng nội chinh phục người tiêu dùng
Sau 15 năm, triển khai thực hiện từ năm 2009 Cuộc vận động đã giúp cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt cũng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, đồng thời cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn.
Tại Hà Nội và nhiều thành phố sức mua của người tiêu dùng với hàng hóa Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%...
Nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng, cũng như đủ sức cạnh tranh với hàng nhập ngoại. Hiện, các doanh nghiệp trong nước đang tiếp tục cải tiến kỹ thuật, năng lực sản xuất, đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới, công nghệ xanh để nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, đa dạng mẫu mã, bao bì đẹp và bắt mắt, giá cả hợp lý.


Doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp trên cả nước, đóng góp khoảng 40% GDP, 30% thu ngân sách và sử dụng hơn 50% lao động. Việc ban hành chính sách thuế hợp lý sẽ tạo động lực quan trọng để loại hình doanh nghiệp này phát triển bền vững.
Việt Nam đang có gần 1 triệu doanh nghiệp tư nhân, 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp hơn 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tạo ra hơn 40 triệu việc làm. Tuy nhiên, khối này đang bị đối xử thiếu công bằng, thiếu bình đẳng nên vẫn còn nhiều rào cản.
Giữa lúc cổ phiếu AFX của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021, Chủ tịch HĐQT – ông Đặng Quang Thái đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu từ 13/5 - 11/6.
Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba bày tỏ sự thận trọng đối với việc cắt giảm thuế tiêu dùng, như một biện pháp nhằm kiềm chế lạm phát.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo hủy đăng ký giao dịch 2,5 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất bản Giáo dục Hà Nội (UPCoM: EPH) kể từ ngày 27/5/2025.
Giá vàng miếng SJC và nhẫn trơn theo đà lao dốc của giá vàng thế giới, đồng loạt giảm 1 triệu đồng/lượng vào sáng 12/5.
0