Hàng không lên phương án ứng phó thiên tai, bão lũ
Ngày 20/6, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai.
Các đơn vị đào tạo, huấn luyện đã tổ chức các cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn và khẩn nguy sân bay; tổ chức kiểm tra hệ thống chống sét, khắc phục kịp thời (nếu bị hư hỏng); tổ chức chằng néo, neo buộc các công trình, đài trạm theo phương án đã được phê duyệt để hạn chế thiệt hại.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay; rà soát phương án phòng, chống thiên tai; có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay. Các phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay, khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải có phương án neo buộc khi có bão, giông, lốc.

Lãnh đạo Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành chỉ huy để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, trang thiết bị kỹ thuật ổn định, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khai thác phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không.
Tối ngày 19/06, thủ đô Hà Nội có mưa giông kèm sấm sét. Từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút, nhiều chuyến bay đến sân bay Nội Bài không thể hạ cánh ngay mà phải bay vòng trên không trung để chờ.
Theo Trung tâm Khí tượng hàng không, trận giông đã khiến bốn chuyến bay đến Nội Bài phải di chuyển đến sân bay dự bị. Trong đó, hai chuyến chuyển hướng đi Cát Bi, một chuyến đi Hồng Kông và một chuyến đi Viêng Chăn.
Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm này đang là mùa mưa, do đó tỉ lệ chuyến bay chậm giờ dự kiến có thể tăng.


Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.
Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.
Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.
Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.
Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.
0