Hàng không đối phó với những thay đổi hậu đại dịch
Số liệu công nghiệp cho thấy các khách hàng là doanh nhân đang có những chuyến công tác dài ngày hơn so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, do đó các hãng hàng không phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Những quan ngại về vấn đề môi trường, giá vé tăng, số chuyến bay bị hủy tăng trong bối cảnh thiếu nhân viên và sự bùng nổ của các hội nghị/cuộc họp trực tuyến đều đang thúc đẩy các doanh nhân giảm lựa chọn đối với chuyến công tác trong một ngày, vốn được xem là tiêu chuẩn của ngành.
Công ty du lịch CWT cho biết trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ các chuyến đi nội địa trong một ngày đã giảm hơn 25% so với mức của năm 2019 giữa bối cảnh các cuộc họp trực tuyến ngày càng phổ biến.

Chẳng hạn như, các hãng hàng không của Mỹ đang bổ sung thêm nhiều chuyến bay vào giữa tuần khi khách hàng thực hiện nhiều chuyến công tác kết hợp với nghỉ dưỡng/giải trí nhiều hơn, nhờ sự linh hoạt của việc làm việc từ xa mang lại.
Người đứng đầu bộ phận kinh doanh khu vực châu Á-Thái Bình Dương của CWT, Akshay Kapoor cho hay đối với công ty du lịch, sự thay đổi này là yếu tố dài hạn cho cả hãng hàng không và khách sạn.
Theo ông, xu hướng chuyển từ các chuyến đi một ngày sang chuyến đi dài ngày sẽ kéo dài trong bối cảnh các khách hãng ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề môi trường và tài chính. Điều này cũng mang lại lợi ích cho các khách sạn khi số ngày lưu trú của khách hàng dài hơn.

Theo Flight Centre Travel Group Ltd, tại thời điểm giá vé tăng mạnh, thời gian trung bình cho một chuyến công tác trong nước tại Australia đã tăng lên gần bốn ngày trong quý III/2022, tăng so với con số 3 ngày trong năm 2019.
Hãng hàng không Qantas Airways Ltd và Virgin Australia cho hay giá vé cao hơn đã bù đắp phần nào tác động từ doanh thu giảm do các chuyến đi công tác ít hơn và sự thay đổi về loại hình du lịch trong lịch trình bay của các hãng hàng không đang ngày trở nên rõ ràng hơn./.


Toyota đã thông báo gọi sửa chữa hơn 400 nghìn xe bán tải Tundra đời 2022 - 2025 tại Mỹ do lỗi cụm đèn lùi phía sau xe.
Mẫu xe đạp điện bốn bánh Frikar với thiết kế độc đáo, vận hành bằng cả bàn đạp và động cơ điện dự kiến sẽ được mở bán rộng rãi tại châu Âu vào tháng 7 tới.
Ford Việt Nam vừa thông báo chương trình gọi sửa chữa xe Ford Explorer sản xuất từ năm 2020 đến 2023 nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam do lỗi hiển thị của camera lùi.
Tuyến tàu du lịch “Hoa Phượng Đỏ” nối Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào hoạt động không chỉ mang đến trải nghiệm mới mẻ mà còn cho thấy tiềm năng to lớn trong việc kết nối du lịch vùng miền bằng tàu hỏa.
Đường sắt được coi là "mạch máu" của du lịch nội địa ở nhiều quốc gia, được đầu tư mạnh mẽ để trở thành sản phẩm du lịch biểu tượng, gắn liền với thiên nhiên hùng vĩ.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã có thông tin về sự cố tàu metro Cát Linh - Hà Đông bị “dột”.
0