Hãng hàng không cần điều chỉnh giá vé linh hoạt

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa.

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, các nước trong khu vực và thế giới.

Từ đó, phân tích, đánh giá, dự báo, phối hợp tham mưu chính sách nâng cao năng lực vận chuyển, tiết giảm chi phí hạ giá thành vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển hoạt động du lịch góp phần phát triển kinh tế.

Cần tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định. Thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách.

Các hãng cần thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội dự kiến sẽ được hoàn thành trong 3 tháng nữa.

Từ ngày 23/5 đến ngày 24/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-130mm, cục bộ có nơi trên 220mm.

Nếu để xảy ra hiện tượng hàng giả, hàng lậu ở địa phương nào thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm; các lực lượng chức năng phải đẩy mạnh kiểm tra, xử lý triệt để.

Tốc độ giao thông qua khu vực trường học tại một số nơi của Hà Nội đang ở mức cao (40km/h), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Việt Nam cần loại bỏ gần 700 xe buýt chạy dầu diesel mỗi năm và dần thay thế bằng xe buýt thuần điện tại các thành phố trực thuộc Trung ương để hoàn thành mục tiêu Net Zero - phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050.

Phòng CSGT Hà Nội đã tăng cường các tổ công tác kiểm tra tại các tuyến đường quận, huyện, để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông.