Hàn Quốc quan ngại Mỹ áp thuế phụ tùng ô tô
Mức thuế quan 25% mà Chính phủ Mỹ áp dụng đối với phụ tùng ô tô nhập khẩu đã chính thức có hiệu lực vào ngày 3/5, theo giờ địa phương. Theo đó, tất cả các phụ tùng ô tô xuất khẩu vào Mỹ sẽ phải chịu mức thuế suất 25%. Nếu giá phụ tùng ô tô tăng tại Mỹ, điều này có khả năng làm giảm nhu cầu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các quốc gia xuất khẩu, trong đó có Hàn Quốc.
Chính phủ Hàn Quốc đã bày tỏ sự không hài lòng với quyết định áp thuế này và kêu gọi Mỹ ngừng áp dụng các biện pháp thuế quan mới, đồng thời tìm kiếm các giải pháp đàm phán để giảm thiểu tác động tiêu cực. Hàn Quốc lo ngại rằng, mức thuế mới sẽ ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế quốc gia, đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô, một lĩnh vực đóng góp quan trọng vào xuất khẩu và GDP của Hàn Quốc.
Ngành ô tô Hàn Quốc, đặc biệt là các công ty như Hyundai và Kia, có thể phải đối mặt với nguy cơ giảm đơn hàng từ các đối tác Mỹ. Điều này có khả năng tác động tiêu cực đến lợi nhuận và dẫn đến các biện pháp cắt giảm chi phí hoặc thay đổi chiến lược xuất khẩu của các công ty này.
Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc cho biết, có tổng cộng 332 mặt hàng phụ tùng ô tô nằm trong danh sách chịu biện pháp thuế quan này. Lượng phụ tùng ô tô xuất khẩu từ Hàn Quốc sang Mỹ chiếm 36,5% tổng kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ô tô của nước này, tương đương khoảng 13,5 tỷ USD. Trong khi đó, phía Mỹ ước tính rằng, phụ tùng ô tô nhập khẩu từ Hàn Quốc chỉ chiếm 6,4% tổng lượng phụ tùng ô tô nhập khẩu vào Mỹ.


Thông tin gần 3.000 hộ kinh doanh đóng cửa hoặc kinh doanh cầm chừng tại các tuyến phố lớn và các chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân do chính sách thuế là chưa chính xác, Chi cục Thuế khu vực I cho biết.
Nhiều khách sạn cao cấp đã đưa ra các gói ưu đãi hấp dẫn vào Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm phát triển du lịch Thủ đô.
Đầu tư cho đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị là sự đầu tư hiệu quả cho tương lai của ngành công nghiệp mới, gắn với đào tạo nhân lực, chuyển giao, thiết kế và phát triển công nghệ.
Việc bổ sung quy định về điều kiện hệ số nợ phải trả đối với doanh nghiệp phát hành trái phiếu riêng lẻ sẽ tăng năng lực về tài chính với doanh nghiệp phát hành, hạn chế những rủi ro.
Không ít hộ kinh doanh hiện vẫn đang loay hoay giữa các thủ tục, phần mềm, chi phí phát sinh… và cả tâm lý e ngại thay đổi khi chuyển sang kê khai thuế.
Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bamboo Airways đã có đơn xin từ nhiệm.
0