Hà Nội ưu tiên phát triển xe buýt
Là sinh viên năm nhất mới lên Thủ đô, Ngọc Anh lựa chọn xe buýt là phương tiện di chuyển hàng ngày bởi nó đáp ứng được nhiều tiêu chí. Ngọc Anh cho biết: “Lúc đầu em có ý định đi xe máy, nhưng mà sau khi tìm hiểu thì em thấy đi xe buýt cũng rất là tiện, vì điểm dừng xe buýt gần nhà em và trường học. Ngoài ra em nghĩ đi xe buýt cũng là một cách để bảo vệ môi trường, hạn chế xả khí thải từ các phương tiện giao thông".
Theo thống kê, hiện trên toàn thành phố Hà Nội có hơn 150 tuyến buýt đang khai thác, vận hành, phủ rộng đến 30/30 quận, huyện, thị xã. Xe buýt Thủ đô còn kết nối với nhiều tỉnh lân cận, như Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang… Bởi vậy, đối tượng sử dụng phương tiện công cộng là xe buýt không hề giới hạn.
Ông Nguyễn Đắc Ngà (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: "Đi phương tiện công cộng thuận lợi hơn, an toàn hơn và đỡ tốn kém. Xe buýt cực kì tiện lợi cho nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng".

Trong đề án phát triển vận tải hành khách công cộng của Sở GTVT Hà Nội, xe buýt được định vị vai trò quan trọng. Ông Phan Trường Thành, Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính, Sở GTVT Hà Nội, cho biết: "Sau nhiều thập kỷ phát triển, mạng lưới giao thông xe buýt Hà Nội chưa bao giờ mạnh mẽ như thời điểm hiện nay. Chúng tôi đã phải xem xét mạng lưới giao thông này rất kỹ để tìm ra phương án khai thác tối ưu nhất để khuyến khích người dân tham gia và một điều quan trọng hơn nữa là bảo đảm xe buýt vận hành đúng giờ để tiện lợi hơn cho người dân. Mục đích cuối cùng của chúng tôi là làm sao để giúp người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để tham gia phương tiện công cộng".
Giao thông vận tải với phương châm “đi trước một bước” luôn là yêu cầu cấp thiết của các đô thị, vừa tháo gỡ các điểm nghẽn, vừa tạo điều kiện bứt phá nhanh. Thời gian gần đây, xe buýt Thủ đô liên tục được nâng cấp với những tính năng mới tiện lợi cho người dùng như thẻ vé ảo đa phương thức, thẻ vé liên thông, thẻ phi vật lý offline…
Đến năm 2035, thành phố tính toán sẽ chuyển đổi toàn bộ hệ thống sang xe buýt điện. Bà Trần Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội, cho biết: "Chính phủ đã có chủ trương khuyến khích chuyển đổi dần xe buýt sử dụng dầu diesel sang các xe chạy bằng năng lượng xanh, các xe này sẽ chạy êm hơn so với các xe chạy bằng nhiên liệu bình thường. Chúng tôi cũng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ để khuyến khích người dân tham gia phương tiện công cộng nhiều hơn, giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường".


1.500 kg chân gà không rõ nguồn gốc vừa bị phát hiện và thu giữ trong quá trình vận chuyển qua tỉnh Lạng Sơn.
Nhiều khu vực tại Hà Nội có mưa, mưa rào, dông trong chiều ngày 21/5, khả năng xuất hiện ngập úng ở nhiều tuyến phố.
Hội thảo khoa học quốc tế “Bảo vệ và phát huy giá trị Di sản thế giới: tiếp cận dựa vào cộng đồng vì sự phát triển bền vững” đã diễn ra vào sáng 21/5, tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã khẳng định vai trò chủ trì của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hiệp thương dân chủ, thống nhất hành động với các tổ chức chính trị - xã hội và thành viên trực thuộc.
Đối tượng Lê Minh Luân (sinh năm 1987, ngụ tại tỉnh Long An) bị Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Long An tuyên phạt mức án 20 năm tù về tội "Tham ô tài sản".
Đối tượng này liều lĩnh xông vào cướp ngân hàng giữa trưa 21/5, sau đó bị khống chế nhanh chóng cùng tang vật.
0