Hà Nội thúc đẩy tiêu dùng dịp Quốc khánh

Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội phối hợp tổ chức nhiều chương trình kích cầu, kỳ vọng tăng trưởng thị trường tiêu dùng.

Với kỳ vọng doanh thu trong dịp lễ 2/9 tăng 30% so với ngày thường, các doanh nghiệp bán lẻ đã chuẩn bị kế hoạch kích cầu mua sắm từ trước cả tháng. Nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, các chương trình khuyến mãi được thiết kế sẵn và trưng bày ở vị trí dễ thấy nhất.

Ông Nguyễn Tiến Dương, Giám đốc Siêu thị MM Mega Market Thăng Long, cho biết: “Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam, chúng tôi tổ chức chương trình khuyến mại lớn từ ngày 28/8 đến 10/9 với tên gọi ‘Quốc khánh vàng – tự hào dân tộc’, áp dụng cho hơn 2.000 sản phẩm. Nhiều mặt hàng giảm giá tới 80%, giá sốc chỉ 9.000 đồng/sản phẩm. Dịp lễ kéo dài 5 ngày, dự kiến sẽ có nhiều bữa tiệc gia đình hoặc kỳ nghỉ nhỏ, nên chúng tôi tập trung khuyến mại các mặt hàng FMCG, thực phẩm tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống.”

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc Siêu thị GO! Thăng Long, cho hay: “Để hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung của Sở Công Thương, hệ thống GO! của chúng tôi cũng có nhiều chương trình đồng hành. Khuyến mại áp dụng với các nhóm hàng phi thực phẩm, thực phẩm tiêu thụ mạnh, thực phẩm tươi sống và đồ ăn nhanh. Hầu hết ngành hàng đều có chương trình đặc sắc, sản phẩm được bày bán tại vị trí dễ quan sát, thu hút khách hàng.”

Quốc khánh năm nay, không chỉ người dân các địa phương đổ về Hà Nội, nhiều gia đình thủ đô cũng chọn ở nhà đón lễ, kéo theo nhu cầu tiêu dùng tăng cao so với mọi năm.

Chị Vũ Thị Tấm, phường Phú Diễn, Hà Nội, chia sẻ: “Tôi thấy cá chép giòn ở đây rất tươi. Tôi định ngày 2/9 vào mua về ăn lẩu cả gia đình.”

Nhằm tận dụng kỳ lễ lớn sắp tới để thúc đẩy tiêu dùng nội địa, Sở Công Thương Hà Nội đã sớm lên kế hoạch phối hợp với các doanh nghiệp, đặc biệt là hệ thống bán lẻ lớn, triển khai các hoạt động khuyến mại tập trung trên toàn thành phố.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: “Kỳ lễ năm nay, Sở Công Thương sẽ triển khai các nội dung chương trình đã được phê duyệt, phối hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn, tổ chức chương trình khuyến mại tập trung. Các doanh nghiệp cũng phối hợp mở rộng đối tượng khuyến mại và tăng mức ưu đãi nhằm đảm bảo tăng trưởng doanh thu bán lẻ của thành phố năm 2025 đạt mục tiêu đề ra.”

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp bán lẻ, dịp 2/9 kỷ niệm 80 năm Quốc khánh được kỳ vọng trở thành cú hích cho thị trường Hà Nội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại của Thủ đô trong năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời