Hà Nội thu học phí trực tuyến bằng 75% mức trực tiếp

UBND TP Hà Nội đề xuất mức thu học phí được xây dựng trên cơ sở định mức chi phí do cơ sở giáo dục xây dựng và ban hành; mức thu với hình thức học trực tuyến (online) bằng 75% học phí theo hình thức học trực tiếp.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND TP quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chất lượng cao của TP Hà Nội năm học 2024-2025. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học và đại biểu tham dự đánh giá việc HĐND TP xây dựng, ban hành Nghị quyết này là rất cần thiết, phù hợp với tình hình phát triển của Thủ đô và đất nước. Các ý kiến đều tán thành việc HĐND TP ban hành Nghị quyết này. Các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học, thành viên các Hội đồng tư vấn đã góp ý một số vấn đề cụ thể, thiết thực, với những ý kiến phát biểu tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và gửi cho các cơ quan chức năng của TP để góp phần hoàn thiện các dự thảo Tờ trình và Nghị quyết, khi ban hành bảo đảm khả thi trong thực tiễn.

Mức thu học phí đối với hình thức học trực tuyến (online) bằng 75% mức thu học phí theo hình thức học trực tiếp.

Dự thảo Tờ trình của UBND TP và dự thảo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội nêu rõ: đối tượng áp dụng gồm các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên của TP Hà Nội.

Tổng thời gian thu học phí theo hình thức học trực tiếp, trực tuyến phải bảo đảm nguyên tắc tổng số tháng thu học phí trong năm không vượt quá 9 tháng/năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.