Hà Nội thêm tuyến xe buýt kế cận đi Nam Định

Hôm nay (26/1), tuyến xe buýt kế cận số 215 không trợ giá Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Trực Ninh, bắt đầu đưa vào hoạt động. Việc đưa tuyến vào hoạt động vào dịp này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trước đó , Sở GTVT Hà Nội đã phê duyệt các chỉ tiêu vận hành tuyến buýt kế cận không trợ giá, cự ly tuyến 112km từ Bến xe Mỹ Đình đi Bến xe Trực Ninh và ngược lại.

Đây là tuyến xe buýt kế cận không trợ giá từ ngân sách thành phố; đơn vị vận hành đầu Hà Nội là Công ty Cổ phần xe khách Hà Nội thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội; doanh nghiệp đầu Nam Định do Sở GTVT Nam Định công bố là Công ty TNHH Ô tô Đại Duy.

Hà Nôi thêm tuyến xe buýt kế cận đi Nam Định

Tuyến có lộ trình kết nối với các khu dân cư, bệnh viện, trường đại học và kết nối linh hoạt với mạng lưới vận tải hành khách công cộng của thành phố Hà Nội cũng như tỉnh Hà Nam, tỉnh Nam Định.

Điểm đầu A tại Bến xe Mỹ Đình (TP Hà Nội), đầu B tại Bến xe Trực Ninh (Nam Định).

Lộ trình tuyến buýt 215: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm - Hoàng Liệt - Bến xe Nước Ngầm - Cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ - Go! Nam Định - Cầu Đò Quan - Bến xe Trực Ninh.

Tuyến xe buýt số hiệu 215 Bến xe Mỹ Đình (TP Hà Nội) - Bến xe Trực Ninh (Nam Định) chính thức vận hành từ ngày 26.1.2024.

Được biết, hiện nay Hà Nội đã có 12 tuyến buýt kế cận kết nối tới các tỉnh, thành phố như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.

Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.

Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.

Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.

Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.

Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.