Hà Nội thăng hạng và lương mới cho gần 23.000 giáo viên

Sở Nội vụ Hà Nội vừa công bố danh sách 22.769 giáo viên được thăng cấp chức danh nghề nghiệp và sẽ nhận mức lương mới bắt đầu từ tháng 2/2024.

Sở Nội vụ Hà Nội đã thông báo về kết quả kỳ xét thăng hạng và danh sách viên chức trúng tuyển xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non và phổ thông công lập thuộc thành phố Hà Nội trong năm 2023. Tổng số viên chức trúng tuyển là 22.769 người, được chia thành các khối như sau: khối Mầm non có 13.106 người, khối Tiểu học có 4.847 người, khối THCS có 2.558 người, và khối THPT có 2.258 người. Trong khi đó, có 125 viên chức không trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng.

UBND Thành phố Hà Nội trước đó đã phê duyệt đề án xét thăng hạng giáo viên hạng III lên giáo viên hạng II trong năm 2023. Tổng cộng có 22.894 viên chức đáp ứng đủ các điều kiện và tiêu chuẩn để tham gia kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Các viên chức trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng sẽ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng II và hưởng mức lương mới từ ngày 1/2/2024. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có viên chức trúng tuyển sẽ tiếp tục rà soát tiêu chuẩn, điều kiện, cập nhật thông tin công tác và chức danh (nếu có sự thay đổi), và điều chỉnh lương theo quy định của pháp luật.

Nếu phát hiện viên chức không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và điều kiện, các cơ quan có thẩm quyền sẽ báo cáo Sở Nội vụ để hủy kết quả xét thăng hạng theo quy định.

Kỳ thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tại Hà Nội

Kỳ xét thăng hạng giáo viên năm 2023 nhằm chuẩn hóa tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị, nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức giáo viên, đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền lợi của đội ngũ viên chức giáo viên, cũng như thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội.

Hồ sơ xét thăng hạng được chấm điểm trên thang điểm 100, trong đó có nhóm tiêu chí về trình độ đào tạo và bồi dưỡng (20 điểm) và nhóm tiêu chí về năng lực chuyên môn và nghiệp vụ (80 điểm). Đối với việc xác định trúng tuyển, các viên chức phải đáp ứng đủ các điều kiện, bao gồm việc nộp đầy đủ hồ sơ và các minh chứng theo quy định. Đối với việc xét thăng hạng từ hạng III lên hạng II, hồ sơ phải được chấm đạt 100 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.