Hà Nội số hóa thủ tục đất đai, dân bớt chờ đợi

Tiếp nhận hồ sơ đất đai trực tuyến không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dân mà còn giảm tải áp lực cho cán bộ, tạo bước tiến quan trọng trong tiến trình số hóa thủ tục hành chính.

Để đảm bảo phục vụ công dân làm thủ tục đất đai trực tuyến nhanh chóng, các điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và trang thiết bị, giúp tiết kiệm thời gian và số hóa hiệu quả.

Nếu như những ngày đầu tháng 5, người dân còn phải xếp hàng chờ đợi tại Trung tâm phục vụ hành chính công, chi nhánh số 1, thì nay tình hình đã khác. Ghi nhận trong sáng nay, chị Bùi Bích Phương (phường Thanh Xuân) chỉ mất khoảng 5 phút để hoàn thiện kê khai và số hóa hồ sơ về đất đai. “Nộp hồ sơ trực tuyến giúp người dân làm thủ tục nhanh, không mất thời gian của cán bộ và công dân. Tôi thấy rất thuận tiện và hài lòng”, chị Phương chia sẻ.

Tương tự, anh Hoàng Trường Giang, cán bộ Ngân hàng BIDV Sở giao dịch 1, đánh giá: “Thủ tục số hóa ngắn gọn, suôn sẻ, giúp mình chủ động sắp xếp công việc và thời gian”.

Để hỗ trợ người dân chưa quen với dịch vụ số, các điểm phục vụ hành chính công đã bố trí cán bộ trực tiếp hướng dẫn. Ông Nguyễn Sỹ Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công, cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ chuyên môn trực tại bộ phận hành chính công để đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận, hạn chế việc kê khai nhiều lần”.

Ông Bùi Dương, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội, Chi nhánh số 1, nhấn mạnh: “Nộp hồ sơ trực tuyến là tiền đề để tiến tới thanh toán trực tuyến, nhận kết quả điện tử, đồng thời giúp cán bộ tái sử dụng hồ sơ hợp lệ, giảm việc đi lại cho công dân”.

Việc triển khai dịch vụ trực tuyến không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước mà còn hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử hiện đại, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời