Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Hà Nội hiện có 2.034 xe buýt được trợ giá, với 277 xe sử dụng năng lượng sạch (gồm 139 xe CNG và 138 xe buýt điện, đạt 13,6% toàn mạng). Trong đó, trên 1.200 xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV trở lên.
Lộ trình chuyển đổi xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện dự kiến đang được Sở Giao thông vận tải nghiên cứu để chia thành từng giai đoạn, gồm giai đoạn một bắt đầu từ năm 2025-2030, số lượng xe được chuyển đổi trung bình đạt 157 xe/năm. Giai đoạn hai kéo dài từ năm 2031-2035, số lượng xe được chuyển đổi trung bình đạt 162 xe/năm.
Như vậy, nếu theo lộ trình từ năm 2025 đến 2030, mỗi năm Hà Nội phải chuyển đổi 157 xe thì đến năm 2030 sẽ có gần 785 nghìn xe buýt điện trên tổng số hơn hai nghìn xe buýt hoạt động. Theo tính toán từ các con số trên, nếu cộng với xe CNG, đến năm 2035 địa phương này sẽ đạt 50% tỷ lệ là xe buýt điện.


Thủ tướng Chính phủ đề nghị rút ngắn thời gian, phấn đấu vượt tiến độ dự án cao tốc qua Nam Định, Thái Bình ít nhất 6 tháng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2026.
Bộ Xây dựng cho biết, theo dự thảo về quy chuẩn khí thải, nếu một chiếc ô tô được kiểm tra, bảo dưỡng đầy đủ đều có thể đáp ứng mức khí thải theo lộ trình. Người đang sử dụng ô tô không cần phải quá lo lắng.
Từ ngày 16/5, các phương tiện giảm tốc độ còn 60km/h khi qua điểm thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long.
Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.
Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, Bộ Xây dựng đã có công điện khẩn về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, an toàn hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.
Trước hàng loạt sự cố giao thông nghiêm trọng thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố và cơ quan liên quan rà soát toàn diện, xử lý dứt điểm các bất cập trong hệ thống hạ tầng giao thông.
0