Hà Nội sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sáng nay 18/6, Ban chỉ đạo thi TP. Hà Nội cùng Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm trường trên địa bàn Thành phố.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhận định, đặc thù của Hà Nội là địa bàn có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất cả nước, bao gồm cả thí sinh tự do.

Nhưng công tác chuẩn bị cho kỳ thi của TP. Hà Nội luôn chu đáo, từ cơ sở vật chất, đến sự phối hợp của các đơn vị trong việc bảo mật đề thi; tủ bảo quản đề thi cũng được sắp xếp theo các ngăn riêng biệt mỗi môn thi, để tránh việc bóc nhầm bao bì đựng đề.

Đặc biệt, là địa phương có sự thuận lợi về phát triển công nghệ, Hà Nội cần chú trọng tập huấn cho cán bộ, giáo viên nhằm phát hiện, xử lý các hành vi gian lận thi cử, để đảm bảo tính minh bạch, công bằng cho các thí sinh, với quyết tâm cao nhất an toàn tuyệt đối khi diễn ra kỳ thi.

Hà Nội sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Năm nay, Hà Nội có 108.573 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có gần 95.000 thí sinh học chương trình THPT; hơn 13.600 thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên; có trên 4.600 thí sinh tự do.

Hà Nội đã bố trí 196 điểm thi tại 30 quận, huyện, với trên 4.500 phòng thi, chuẩn bị 176 phòng chờ (ở các điểm thi có thí sinh tự do), 392 phòng thi dự phòng.

Hà Nội huy động 15.115 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại các điểm thi, điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi. Ban chỉ đạo cũng thành lập 12 tổ kiểm tra kỳ thi đột xuất tại các điểm trường bất kì trên địa bàn Thành phố để đảm bảo kì thi diễn ra thuận lợi, an toàn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, Ban chỉ đạo thi TP. Hà Nội đã bố trí các lực lượng ứng trực tình huống phát sinh như mưa bão, ngập úng, tắc đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.