Hà Nội quảng bá nông sản tại TP Hồ Chí Minh

Tham dự Triển lãm Xúc tiến thương mại 20 gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản của các đơn vị đến từ Hà Nội vừa có mặt tại TP. HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo khách địa phương và đối tác quốc tế.

Trong triển lãm Food expo diễn ra lần này, 20 doanh nghiệp đến từ Hà Nội đã tiến hành trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Không chỉ những sản phẩm đã có thương hiệu, nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương cũng được quảng bá đến khách tham quan.

Ông Norman Rajen Abdullah – Giám đốc xuất nhập khẩu – Công ty MYDIN Malaysia chia sẻ: “Chúng ta có thể thấy hiện tại ngày càng nhiều sản phẩm được sản xuất, trong đó có cả những sản phẩm có chứng chỉ Halal, và những sản phẩm có chất lượng cao. Đó chính là lý do chúng tôi có mặt tại đây hôm nay. Chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ còn quay trở lại nhiều lần và sẽ mua nhiều sản phẩm của các bạn hơn nữa trong tương lai”.

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển đã xóa nhòa khoảng cách. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Thủ đô có thêm nhiều khách hàng mới tại khu vực TP. HCM, nơi có gần 9 triệu dân và là trung tâm kinh tế, giao thương hàng hóa lớn nhất Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Sen - Giám đốc kinh doanh – Công ty cổ phần dược phẩm Takichi Việt Nam cho biết: “Cứ thường niên là chúng tôi vào đây tham gia triển lãm như thế này. Tôi thấy hiệu quả rất tốt, khách hàng rất tiềm năng".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mức thuế đối ứng của Mỹ áp dụng với hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ chính thức có hiệu lực vào trưa 9/4 giờ Việt Nam. Nhiều chuyên gia lo ngại, mức thuế 46% có thể ảnh hưởng tới làn sóng đầu tư vào Việt Nam.

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã công bố ấn phẩm kinh tế thường niên: “Báo cáo Triển vọng châu Á tháng 4/2025” vào sáng 9/4, duy trì triển vọng tích cực cho Việt Nam nhưng chính sách thuế quan của Mỹ đang đặt ra nhiều thách thức lớn.

Mô hình cấy thâm canh lúa cải tiến (SRI) theo hướng hữu cơ, giảm phát thải đang cho thấy những tín hiệu tích cực, hứa hẹn chuyển đổi căn bản phương thức canh tác lúa truyền thống theo hướng giá trị cao và bền vững.

Loạt thuế quan mới nhắm vào các quốc gia châu Á - nơi Apple lắp ráp sản phẩm có thể đẩy giá iPhone lên mức "siêu khủng" nếu công ty này buộc phải chuyển chi phí sang người tiêu dùng.

Thị trường chứng khoán và hàng hóa ngay lập tức có phản ứng, sau thông tin về mức thuế 104% Mỹ áp lên hàng hóa Trung Quốc.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hoa Kỳ xem xét, hoãn áp dụng chính sách thuế quan mới ít nhất 45 ngày để hai bên có thời gian trao đổi, đàm phán và chuẩn bị cho chuyển tiếp trạng thái.