Người dân mong sớm nâng cấp đường 427 qua huyện Thường Tín
Mặc dù không phải giờ cao điểm, nhưng tình trạng xe cộ phải di chuyển chậm, nhường đường nhau vẫn diễn ra thường xuyên.
Hiện mỗi chiều đường trên tỉnh lộ 427 chỉ vừa một làn xe di chuyển an toàn, gây hạn chế trong lưu thông cho các dòng phương tiện, nhất là xe tải. Trong khi đó, đoạn tỉnh lộ 427 nằm trong dự án nâng cấp sắp tới có ba nút giao, cứ đến giờ tan tầm là nguy cơ xảy ra ùn tắc sẽ thường trực và khu vực ngã ba ga, giao với Quốc lộ 1A luôn là điểm nóng.
Anh Nguyễn Quang Hiếu (thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín) cho biết: “Cứ 4-5h chiều, lượng xe cộ đi lại rất nhiều. Mình nghĩ nếu đường mở rộng ra thì sẽ thông thoáng hơn”.
Để khắc phục các tồn tại và bất cập trên, mới đây, UBND thành phố đã phê duyệt mức đầu tư hơn 650 tỷ đồng để triển khai dự án nâng cấp đường tỉnh 427 qua huyện Thường Tín. Đoạn tuyến triển khai kéo dài gần 3,6km, từ khu vực cầu Chiếc (xã Hiền Giang) tới khu cầu Dừa (xã Văn Bình). Theo phê duyệt, dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2025 - 2027.
Hiện UBND huyện Thường tín đang triển khai các bước để sớm đưa dự án vào triển khai với mục tiêu, trong Quý III có thể đưa dự án vào khởi công. Huyện Thường Tín phấn đấu hoàn thành nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 427 theo phê duyệt trong năm 2027 nhằm phục vụ giao thông đi lại.


Tổ công tác số 8 làm việc với huyện Đan Phượng về chuẩn bị vận hành chính quyền 2 cấp từ 1/7, yêu cầu đặt sự hài lòng của người dân lên hàng đầu nhất là trong lĩnh vực đất đai.
Các đại biểu thảo luận tại hội trường chiều 18/5 cho rằng, bên cạnh khuyến khích đầu tư, cần có cơ chế kiểm soát tư nhân khi tham gia làm dự án đường sắt, nhằm tránh độc quyền, lợi ích nhóm và bảo đảm về kỹ thuật khi thực hiện dự án.
Hội đồng xét xử nêu quan điểm việc ông Dương Thế Hảo cho rằng Đại học Kinh tế Quốc dân giữ bằng của ông trong 25 năm là không có căn cứ, nên bác yêu cầu đòi bồi thường hơn 45 tỷ của cựu sinh viên.
Các sáng kiến thúc đẩy khởi nghiệp về AI giữa Google Việt Nam và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đã được kí kết vào sáng nay tại Hà Nội.
Một người phụ nữ đi xe máy đã dùng hai tay lái xe để nâng đỡ cháu bé nằm ngang, gây nguy hiểm cho cả người lái và trẻ nhỏ.
Dự án xây mới cầu Mai Lĩnh được Thành phố phê duyệt từ năm 2022 để triển khai xây dựng, song tới nay dự án vẫn án binh bất động.
0