Hà Nội đặt mục tiêu toàn bộ xe buýt chạy bằng điện

TP. Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện trong giai đoạn 2031-2035.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP, Hà Nội cho biết, toàn thành phố hiện có 154 tuyến buýt đang khai thác, vận hành; trong đó có 128 tuyến buýt trợ giá, 9 tuyến buýt không trợ giá, 13 tuyến buýt kế cận và 3 tuyến City tour phục vụ khách du lịch đi tham quan Thủ đô. Mạng lưới xe buýt tại Hà Nội cũng đã tiếp cận đến toàn bộ các quận, huyện, thị xã bên cạnh đó còn kết nối với 7 tỉnh lân cận, gồm Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc.

 Hà Nội đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện trong giai đoạn 2031-2035
Hà Nội đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện trong giai đoạn 2031-2035.

Bên cạnh hoạt động vận chuyển hành khách thuần túy, các tuyến buýt Hà Nội cũng đang liên tục đổi mới, nâng cấp, từ đó mở rộng phạm vi phục vụ hành khách. Dự kiến giai đoạn từ 2024 đến 2030, tỉ lệ chuyển đổi xe buýt chạy dầu diesel sang xe buýt xanh đạt từ 70-90%, và đến giai đoạn từ 2031-2035, mục tiêu là 100% xe buýt tại Hà Nội sẽ là xe buýt điện.

Việc chuyển đổi toàn bộ hệ thống xe buýt tại Hà Nội sang sử dụng xe buýt điện và năng lượng xanh không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông công cộng, tạo nên một hệ thống giao thông bền vững và hiệu quả hơn cho thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng ngày 10/4/2025, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 11, khoá XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội.

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 11, khoá XIII đã xem xét, kỷ luật ông Trương Hoà Bình, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ các cơ sở đăng kiểm thực hiện tốt công tác kiểm định, không để xảy ra tình trạng ách tắc trong hoạt động này.

Cầu Phong Châu mới dự kiến có thể hợp long vào dịp Quốc khánh 2/9 và thông xe vào cuối năm 2025, vượt tiến độ yêu cầu hai tháng.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng, thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, đã lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025 do Skytrax công bố.

Việc hoàn thành tuyến đường song hành vào tháng 10/2025 là không thể, bởi tiến độ bàn giao mặt bằng của các địa phương đang chậm - đại diện một số nhà thầu cho biết.