Hà Nội công bố 143 địa điểm thi tốt nghiệp THPT
Theo thông báo này, hầu hết địa điểm thi đều là các trường THPT, chỉ một số ít là trường THCS tại các quận nội thành.
Địa điểm làm phách bài thi tự luận tại trường THPT Chu Văn An. Địa điểm chấm bài thi tự luận tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội.
Theo lịch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8 với 4 buổi thi tương ứng với 4 bài thi. Thí sinh phải có mặt ở địa điểm thi từ chiều 8/8 để làm thủ tục dự thi. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được các tỉnh/ thành phố công bố vào 27/8.
Hà Nội có khoảng 75.465 học sinh lớp 12 (tăng khoảng 3.000 học sinh so với năm 2019). Thành phố dự kiến có khoảng 80.000 thí sinh dự thi (kể cả tự do) với khoảng 3.336 phòng thi, 143 địa điểm thi. Có khoảng 8.700 cán bộ coi thi, giám sát phòng thi và 1.430 bảo vệ phục vụ kỳ thi.
Dưới đây là danh sách phòng thi:









Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cấp thiết trong bối cảnh mới, nhiều trường học đang chủ động thay đổi cách dạy - cách học, bắt đầu từ việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngay từ sớm.
Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, thể hiện rõ trách nhiệm của Nhà nước trong việc chăm lo cho tương lai thế hệ trẻ.
Sự trao đổi hàn lâm giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học Đức đã định hình mối quan hệ giữa hai nước, từ hơn 50 năm nay.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh cho 9 trường trung cấp trên địa bàn thành phố với tổng số 2.955 học viên trong năm học 2025-2026.
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao” giai đoạn 2021 - 2024 đã làm việc với Trường THPT chuyên Hà Nội - Amstecdam vào chiều 16/4.
Khi bỏ cấp huyện, nhập các xã, điều kiện tiêu chuẩn của cán bộ xã càng cần được chú trọng. Do đó, sinh viên được đào tạo chính quy tại các trường được xem là nguồn nhân lực dồi dào ở các xã, đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội.
0