Hà Nội có 181 địa điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

(HanoiTV) - Ngày 7/6, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành văn bản thông báo các địa điểm tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đạo Hà Nội thông báo các Điểm thi, địa điểm Ban Làm phách, các Ban Chấm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để các Sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ đã được phân công xây dựng phương án đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn các địa điểm tổ chức Kỳ thi trên địa bản thành phố.

Cụ thể, các Điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 gồm 181 Điểm thi. Địa điểm làm phách bài thi tự luận và Địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm tại Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội, phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy; địa điểm chấm bài thi tự luận tại Trường THCS Trần Duy Hưng, số 5 phố Nguyễn Xuân Linh, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Năm học 2022-2023, toàn thành phố có 97.999 thí sinh đăng ký dự thi, giảm 3.327 thí sinh so với năm 2021. Trong đó, có 86.457 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học; 6.956 thí sinh dự thi chỉ xét tốt nghiệp trung học phổ thông; 4.586 thí sinh dự thi chỉ lấy kết quả xét tuyển Đại học. Các thí sinh được bố trí thi ở 4.070 phòng thi tại 181 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 an toàn, đúng quy định, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố; chỉ đạo Sở GD&ĐT hướng dẫn công tác tổ chức kỳ thi và thông báo địa điểm tổ chức kỳ thi để các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã xây dựng phương án bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh, an toàn; tập huấn quy chế thi cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh… Thành phố Hà Nội đã điều động gần 13.500 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; gần 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra công tác coi thi…

Để bảo đảm khách quan trong khâu coi thi, thí sinh trong một quận, huyện, thị xã được bố trí thành một cụm thi; cán bộ coi thi không được coi thi học sinh của trường mình; trưởng điểm thi và phó trưởng điểm thi không cùng một đơn vị, mỗi phòng thi có hai cán bộ coi thi ở hai trường phổ thông khác nhau.

Thành phố Hà Nội cũng đã xây dựng phương án dự phòng để chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh. Theo đó, tại mỗi cụm thi đều bố trí 2 điểm thi dự phòng; mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng. Với các thí sinh thuộc diện F0 được xét đặc cách tốt nghiệp, nếu có nguyện vọng dự thi; có cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19; được cha, mẹ, người giám hộ đồng ý thì sẽ được bố trí thi tại phòng thi riêng.

Chi tiết các địa điểm tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, xem File đính kèm

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cấp thiết trong bối cảnh mới, nhiều trường học đang chủ động thay đổi cách dạy - cách học, bắt đầu từ việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngay từ sớm.

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, thể hiện rõ trách nhiệm của Nhà nước trong việc chăm lo cho tương lai thế hệ trẻ.

Sự trao đổi hàn lâm giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học Đức đã định hình mối quan hệ giữa hai nước, từ hơn 50 năm nay.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh cho 9 trường trung cấp trên địa bàn thành phố với tổng số 2.955 học viên trong năm học 2025-2026.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao” giai đoạn 2021 - 2024 đã làm việc với Trường THPT chuyên Hà Nội - Amstecdam vào chiều 16/4.

Khi bỏ cấp huyện, nhập các xã, điều kiện tiêu chuẩn của cán bộ xã càng cần được chú trọng. Do đó, sinh viên được đào tạo chính quy tại các trường được xem là nguồn nhân lực dồi dào ở các xã, đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội.