Hà Nội: Bảo đảm xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công Thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Các đơn vị buýt mong muốn được bảo đảm đủ nguồn cung nhiên liệu để hoạt động phục vụ nhân dân. Ảnh: Tuấn Lương

Các đơn vị buýt mong muốn được bảo đảm đủ nguồn cung nhiên liệu để hoạt động phục vụ nhân dân. Ảnh: Tuấn Lương

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long, thực hiện nhiệm vụ được UBND thành phố Hà Nội giao, hiện Sở đang tổ chức quản lý 132 tuyến buýt trợ giá do 11 đơn vị vận tải khai thác với trên 2.000 xe, trong đó, có 1.751 xe đang sử dụng dầu diesel.

Trước tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn thành phố liên tục biến động trong thời gian gần đây, để bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt dộng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Sở Công Thương Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các công ty đầu mối xăng dầu ưu tiên cung cấp đủ lượng xăng dầu cần thiết cho các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong số các đơn vị buýt, hiện Tổng công ty Vận tải Hà Nội có 1.097 xe chạy bằng dầu diesel; Công ty cổ phần vận tải Newway có 46 xe; Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội có 176 xe; Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh có 114 xe; Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội có 77 xe; Công ty cổ phần Vận tải thương mại và du lịch Đông Anh có 24 xe; Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến có 130 xe; Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân có 53 xe; Công ty cổ phần Ô tô vận tải Hà Tây có 12 xe và Công ty cổ phần ô tô khách Hà Tây có 22 xe.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng thu phí không dừng (ETC) tại các cửa ngõ sân bay chưa thực sự "trơn tru" khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.

Người nổi tiếng nếu đánh đổi niềm tin công chúng bằng lợi ích cá nhân thì từ sàn diễn danh vọng đến nhà giam sẽ là con đường không xa.

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được khởi công vào ngày 19/12 với tổng mức đầu tư khoảng hơn 8,3 tỷ USD.

Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất bố trí thêm 49 trạm xe đạp công cộng của tập đoàn Trí Nam. Vì sao đơn vị này vẫn mở rộng khai thác xe đạp công cộng dù báo lỗ?

Trước đề xuất của Công ty VinSpeed muốn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành và các cơ quan nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Nhiều lái xe đã chủ động đến đăng kiểm từ sớm, ngay cả khi trung tâm đăng kiểm chưa mở cửa nhằm tránh tình trạng ùn tắc.