Giới thiệu văn hóa Ấn Độ với học sinh Hà Nội

Sáng 21/4, Ngày hội Văn hóa Việt - Ấn đã được Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Những sắc màu đa dạng của văn hoá Ấn Độ đã được giới thiệu tới các thầy, cô giáo và các em học sinh thông qua nhiều tiết mục biểu diễn, trải nghiệm ẩm thực, cùng các gian hàng nghệ thuật và thủ công.

Ấn Độ là một trong các nền văn minh đầu tiên của thế giới với lịch sử lâu đời và văn hóa đa dạng phong phú cuốn theo những điều kỳ bí qua những câu chuyện “Ngàn lẻ một đêm” mà không bạn nhỏ nào không biết đến. Trong sự kiện này, học sinh, phụ huynh và các thầy, cô giáo của Hà Nội đã được “bật mí” về những điều huyền bí cổ xưa, hay những câu chuyện thú vị và mới mẻ về đất nước, con người, văn hóa, lịch sử của Ấn Độ dưới sự dẫn dắt của Tiến sĩ Monica -  Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hoá Ấn Độ.

Các chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục được ngành giáo dục Hà Nội đẩy mạnh trong những năm gần đây.

Tiến sĩ Monica Sharma chia sẻ: "Chúng tôi rất sẵn sàng hỗ trợ các trường tổ chức các sự kiện văn hoá, giáo dục truyền thống như thế này ở bất cứ ngôi trường nào có lời mời. Thông qua các hoạt động tập thể như nhảy, yoga, các con học sinh có thể hiểu nhau nhiều hơn, sống chan hoà và giúp nhau cùng phát triển".

Các chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục được ngành giáo dục Hà Nội đẩy mạnh trong những năm gần đây. Với mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu, Hà Nội sẽ cùng các quốc gia tăng cường thực hiện các chương trình trao đổi, giao lưu nhằm nâng cao kiến thức và mở ra chân trời mới cho học sinh Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.

Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.

Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.