Giảm 30% khi kinh doanh thương mại điện tử nhờ AI
Dùng AI để tạo video bán đá suối, thu về khoảng 200 triệu đồng/tháng, là casestudy thành công tiêu biểu về ứng dụng AI trong việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử được diễn giả đưa ra tại sự kiện “AI và Xu hướng thương mại điện tử năm 2025", tổ chức sáng 13/4. Trong bối cảnh chi phí cho sàn, chi phí quảng cáo ngày càng tăng thì bài toán tối ưu lại được các doanh nghiệp đưa lên hàng đầu.
Theo các chuyên gia, việc tích hợp AI vào quy trình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử có thể giúp nhà bán hàng giảm tới 30% khối lượng công việc thủ công. Điều này bao gồm việc tự động hóa các tác vụ như tạo nội dung mô tả sản phẩm, xử lý hình ảnh, quản lý đơn hàng và phân tích dữ liệu khách hàng. Đồng thời, đối với các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung, sản xuất video, hình ảnh sản phẩm, nhà bán hàng sẽ giảm được rất nhiều chi phí.
Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích từ AI, nhà bán hàng cần đầu tư vào việc học hỏi và triển khai các công cụ phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, tăng năng lực cạnh tranh trong kinh doanh trên thương mại điện tử.


Trung Quốc có 5.351 dự án còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký khoảng 32,2 tỷ USD, đứng thứ 6/150 đối tác đầu tư.
Thị trường chứng khoán ngày 14/4 bùng nổ khi nhóm cổ phiếu họ Vin – đặc biệt là VIC và VHM đồng loạt tăng kịch trần, góp hơn 8 điểm vào đà tăng mạnh của VN-Index.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Howard Lutnick cho biết, các sản phẩm công nghệ quan trọng từ Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế mới trong vòng hai tháng tới.
Giá vàng trong nước sáng 14/4 đồng loạt tăng mạnh, vàng miếng SJC thiết lập đỉnh mới, vượt 107 triệu đồng/lượng.
Becamex IDC - doanh nghiệp hạ tầng lớn nhất khu vực phía Nam đã ra thông báo tạm hoãn đợt đấu giá hơn 300 triệu cổ phiếu ra công chúng.
Giá vàng miếng trong nước ngày 14/4 ổn định với giá mua vào khoảng 103 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 106,5 triệu đồng/lượng tại các thương hiệu.
0