Giá tour tăng theo giá vé máy bay

Theo các hãng hàng không, việc tăng trần giá vé máy bay nội địa là điều kiện để bù đắp chi phí, điều chỉnh dải giá vé. Còn với nhiều doanh nghiệp lữ hành thì lại lo giá tour sẽ tăng theo giá vé máy bay, ảnh hưởng tới ngành du lịch.
Theo mức giá trần mới, vé phổ thông trên các đường bay khoảng cách dưới 500 km giữ nguyên so với quy định hiện hành. Còn đường bay từ 500 km trở lên, mức giá trần tăng thêm từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng/vé.
Với công ty lữ hành này, đối tượng khách hàng chính là các doanh nghiệp và khách đoàn. Giá vé máy bay hiện chiếm từ 40 - 60% giá tour trọn gói của công ty, vì vậy với việc nâng trần giá vé máy bay, theo tính toán, giá tour có thể tăng từ 5 - 30%. Điều này sẽ ảnh hưởng đến ngân sách và quyết định du lịch của khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Du lịch Á Châu.
Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice.
Ngay sau tháng 3 sẽ đến dịp cao điểm hè. Giá vé hè năm nay có thể tăng thêm từ 8 - 10%. Các công ty du lịch đã tính đến nhiều giải pháp để chủ động thích ứng. Thậm chí với đơn vị lữ hành là lúc doanh nghiệp thiết kế ra những sản phẩm du lịch cụ thể hơn, hướng tới từng phân khúc khách hàng khác nhau.
Bà Trần Linh Phương – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ lữ hành Chuyến đi Việt Nam.
Ông Nguyễn Minh Phong – Chuyên gia Kinh tế
Các chuyên gia cho rằng, việc tăng giá trần chỉ là giải pháp tình thế. Về lâu dài, bỏ giá trần sẽ giúp thị trường hàng không trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư, tạo điều kiện cho sự phát triển thị trường hàng không và tăng sức cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Nhiều đơn vị lữ hành mong muốn chính sách thuế VAT được ưu đãi ở mức 8% sẽ kéo dài đến tháng 12/2024 để tạo điều kiện tốt hơn cho ngành du lịch./.


Dù đã có nhiều cảnh báo và chế tài xử phạt rõ ràng, nhưng tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vượt quá tốc độ cho phép vẫn diễn ra phổ biến.
UBND huyện Thường Tín đã tổ chức khởi công xây dựng dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A - đoạn thị trấn Thường Tín.
Bộ Xây dựng đã có ý kiến chính thức liên quan đến đề xuất nâng cấp tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Trước tình trạng trên 30% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiến nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu tách làn xe cơ giới và thô sơ.
Dự án Đầu tư xây dựng mới tuyến đường Tây Thăng Long, đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng, đang bị chậm so với tiến độ đề ra. Nguyên nhân là do công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công tuyến đường đang gặp nhiều vướng mắc.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
0