Giá cacao tại New York tăng vọt trước thềm lễ Phục sinh
Lễ Phục sinh là dịp bận rộn thứ ba trong năm đối với ông Jacques Torres, giám đốc điều hành Nhà máy sản xuất sô cô la tại New York. Hơn 20 nhân viên tại nhà máy rộng hơn 12.000m2 của ông ở Brooklyn bắt đầu nặn và trang trí trứng, thỏ và gà trống bằng sô cô la. Năm nay, ông Jacques Torres sẽ in 2D các logo, thông điệp và hình ảnh trên một số loại đồ ngọt. Nhà máy dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 4 tấn sô cô la cho kỳ nghỉ lễ. Theo ông Torres, xu hướng thị trường năm nay hướng tới những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân dành cho gia đình

"Khách hàng ngày càng yêu thích sản phẩm được sản xuất riêng cho họ, vì vậy sẽ có khách hàng yêu cầu chúng tôi làm những sản phẩm dành cho gia đình như dòng chữ chúc mừng sinh nhật, kỳ nghỉ vui vẻ, lễ Phục sinh vui vẻ. Hoặc thậm chí là thứ gì đó được cá nhân hóa hơn một chút, logo của công ty chẳng hạn", ông Jacques Torres nói.
Giá cacao đang tăng chóng mặt khiến các doanh nghiệp cần sử dụng nhiều cacao gặp khó khăn. Theo ông Torres, nhà máy của ông ít bị ảnh hưởng hơn vì chủ yếu nhập cacao cao cấp từ châu Mỹ, châu Á, châu Phi. Với dòng sản phẩm này, giá cả sẽ không biến động nhiều. Nhà máy của ông vẫn chưa tăng giá sô cô la bán ra thị trường trong đợt lễ Phục sinh năm nay, nhưng điều này sẽ sớm chấm dứt nếu cacao không cho thấy dấu hiệu ngừng tăng giá.


Ông Andrii Portnov - cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych - đã bị bắn chết bên ngoài một trường học ở ngoại ô Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 21/5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công bố kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mang tên “Golden Dome”, hay còn gọi là “Vòm Vàng”.
Nhà văn Ấn Độ Banu Mushtaq đã giành giải Man Booker Quốc tế 2025 với một tuyển tập gồm 12 truyện ngắn có tựa đề "Đèn Lòng".
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở trung tâm thành phố London, Anh, đã ra mắt tượng sáp mới của Công nương xứ Wales Kate Middleton.
Các nước G7 đang bắt đầu thảo luận về việc đánh thuế lên những mặt hàng giá trị thấp của Trung Quốc.
Yoshinoya - chuỗi thức ăn nhanh hơn 120 năm tuổi của Nhật Bản đang muốn đưa mì ramen thành trụ cột kinh doanh thứ ba của hãng.
0