Gần 20.000 xe Ford Ranger, Everest được gia hạn bảo hành vì hiện tượng rò rỉ dầu

(HanoiTV) - Có gần 20.000 chiếc Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor nằm trong chương trình gia hạn bảo hành vì có thể gặp hiện tượng ngấm dầu sau một thời gian vận hành.
Gần 20.000 xe Ford Ranger, Everest được gia hạn bảo hành vì hiện tượng rò rỉ dầu

Ford đã phê duyệt một chương trình gia hạn bảo hành đối với các dòng xe bị hiện tượng ngấm dầu động cơ.

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ thực hiện chương trình gia hạn đối với 3 dòng xe Ford Ranger, Everest và Ranger Raptor. Tất cả các dòng xe này đều được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong (Thái Lan), được nhập khẩu chính hãng bởi Ford Việt Nam.

Cụ thể, các xe Ford Ranger 2.0L được sản xuất từ 28/11/2017 đến 21/02/2020; Ford Everest 2.0L được sản xuất từ 27/11/2017 đến 10/12/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất từ 23/01/2018 đến 23/10/2019.

Các xe nêu trên có thể gặp hiện tượng ngấm/ rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam sau một thời gian vận hành. Do đó, chương trình được Ford Việt Nam và các đại lý gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa cho vấn đề này.

Ngoài ra, nếu đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam phát hiện hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ trên xe sẽ được sửa chữa miễn phí trong suốt thời gian 5 năm kể từ ngày bắt đầu bảo hành xe.

Phía Ford Việt Nam cho hay, có khoảng 19.900 xe thuộc chương trình gia hạn này.

Hiện tượng rò rỉ dầu động cơ ở một số dòng xe Ford sử dụng đông cơ bi-Turbo đã được nhiều người dùng phát hiện và phản ánh liên tục kể từ đầu năm nay. Như ICTnews đã đưa tin trước đó, phía Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dung (Bộ Công thương) đã có nhiều cuộc làm việc 3 bên để giải quyết vụ việc trên.

 

Về hiện tượng trên, phía Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L. 

Nguyên nhân của hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Dù vậy, phía Ford cũng tiếp tục khẳng định hiện tượng này không phải là vấn đề gây nguy cơ mất an toàn cũng như không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới quá trình vận hành, hiệu năng và sự ổn định của động cơ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau nhiều lần tiến hành thử nghiệm với các mẫu xe điện sử dụng pin được sạc từ năng lượng mặt trời, công ty Aptera Motors mới đây đã cho chạy thử phiên bản thương mại.

Đề xuất lùi thời hạn tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pickup cabin kép là một giải pháp được nhiều đại biểu Quốc hội và người tiêu dùng cũng như các hãng sản xuất ô tô ủng hộ.

Honda vừa ra mắt bản nâng cấp HR-V thế hệ thứ hai, bổ sung phiên bản e:HEV ngoài động cơ đốt trong truyền thống.

Quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến ở miền Nam Trung Quốc đã triển khai chương trình thí điểm vận hành thương mại các loại xe kết nối thông minh (ICV).

Với quãng đường đạt được lên đến 482 km hoàn toàn nhờ pin năng lượng mặt trời và quá trình tự sạc khi di chuyển, mẫu xe Aptera đã mở ra một tương lai mới cho phương tiện giao thông sử dụng năng lượng tái tạo.

Cộng đồng mê xe xôn xao khi phát hiện một chiếc Ferrari F430 được một người sở hữu bộ sưu tập siêu xe "khủng" mua lại và chay trên đường phố Việt Nam