Ford gọi sửa chữa Mustang Mach-E tại Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố triệu hồi 18 chiếc Ford Mustang Mach-E 2021-2025 do nhiều lỗi; toàn bộ xe đang lưu kho của hãng, chưa chuyển về đại lý, không ảnh hưởng xe đã bán ra thị trường.
Ford Việt Nam đang tiến hành kiểm tra và cập nhật phần mềm cho 18 chiếc Mustang Mach-E sản xuất trong giai đoạn 24/2/2020 đến 3/6/2025, theo chương trình 25S65 của Tập đoàn Ford Motor.
Theo hãng, trên các xe thuộc diện ảnh hưởng, ắc quy 12V có thể tụt điện áp xuống dưới 8,4V khi xe đã tắt máy. Khi đó, chốt cửa điện ở hàng ghế trước sẽ giữ nguyên trạng thái cuối cùng, khóa hoặc mở, thay vì hoạt động bình thường.
Nếu người lái hoặc hành khách phía trước mở cửa và xuống xe bằng tay nắm bên trong, cánh cửa có khả năng tự khóa khi đóng lại, khiến họ không thể vào xe ngay sau đó. Ngược lại, người đang ở trong xe cũng có rủi ro bị kẹt bên trong nếu không thể thao tác mở chốt. Tình huống này đặc biệt nguy hiểm trong thời tiết nóng.
Để xử lý, các đại lý sẽ dùng hệ thống chẩn đoán FDRS để kiểm tra và cài đặt phiên bản phần mềm mới. Nếu mô-đun PCM có bản cập nhật, kỹ thuật viên sẽ nâng cấp thêm SOBDMC và các mô-đun liên quan khác khi cần. Thời gian thực hiện dự kiến khoảng 5 giờ mỗi xe.
Với chương trình triệu hồi thứ hai, 4 chiếc Ford Mustang Mach-E được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/6 đến ngày 4/6 cần kiểm tra và thay thế mô-đun điều khiển hệ thống chiếu sáng LED. Với các xe này, Ford Việt Nam sẽ sử dụng hệ thống chẩn đoán và sửa chữa của Ford để kiểm tra mã định danh dữ liệu DID F18C của mô-đun điều khiển hệ thống chiếu sáng LED bên trái và phải. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 2,9 giờ/xe.














