Eurozone đối mặt rủi ro suy giảm trong năm 2025

Nền kinh tế châu Âu được dự đoán đối mặt nhiều rủi ro suy giảm trong năm 2025.

Theo số liệu công bố của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) mới đây, nền kinh tế Khu vực đồng euro (Eurozone) tăng trưởng nhanh hơn đôi chút so với ước tính ban đầu trong quý IV/2024, nhưng dữ liệu việc làm hầu như không tăng, cho thấy nền kinh tế của 20 quốc gia sử dụng đồng euro vẫn trong trạng thái trì trệ.

So với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế khu vực này tăng trưởng 0,9%, ngang bằng với mức tăng của quý trước đó, nhưng chỉ chứng kiến mức tăng trưởng hàng quý khiêm tốn.

Cũng trong báo cáo cùng ngày của Eurostat, số lượng việc làm của Eurozone chỉ tăng 0,1% trong quý IV/2024, tiếp tục xu hướng giảm dần kể từ đầu năm 2022.

Theo nhận định của các nhà kinh tế, giá năng lượng cũng tăng vọt do chi phí khí đốt tự nhiên leo thang, làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế khu vực đồng euro có thể tiếp tục trì trệ trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán thương mại, trong khi Bắc Kinh tạm cấp phép xuất khẩu đất hiếm cho thấy căng thẳng đang hạ nhiệt.

Hàng tiêu dùng và nguyên liệu từ Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh vào 5 tháng đầu năm, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

AEON Financial Services phát hiện sai phạm kế toán tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) và yêu cầu tuyên bố hợp đồng chuyển nhượng với SeABank vô hiệu.

"Xanh vỏ đỏ lòng" là cách nói hình ảnh trong giới đầu tư chứng khoán, dùng để mô tả tình trạng chỉ số thị trường tăng nhưng đa số cổ phiếu lại giảm giá. Điều này tạo cảm giác thị trường đang khởi sắc, trong khi thực tế nhiều nhà đầu tư vẫn đang thua lỗ.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã ck: NVL) vừa thông tin về việc tái cấu trúc gói Trái Phiếu Chuyển Đổi với lãi suất 5,25% trị giá 320,9 triệu USD của công ty.

Đã có khoảng 100 doanh nghiệp đạt chứng nhận xanh của TP.HCM với gần 1.000 mã sản phẩm tại hệ thống siêu thị tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2025 với chủ đề “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”.