Đường thi công dang dở gây mất an toàn giao thông

Với mục tiêu phát triển giao thông đô thị, nhiều con đường tuyến phố trên địa bàn Thủ đô được đầu tư mở rộng, nâng cấp. Tuy nhiên bên cạnh những hiệu quả đạt được, nhiều tuyến đường lại rơi vào tình trạng thi công dang dở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Văn Chương là shipper vận chuyển đồ của một sàn thương mại điện tử. Kho làm việc của anh lại ở ngay đầu đường vành đai 2.5 đoạn chưa được giải phóng mặt bằng nên thi công dang dở cả chục năm nay. Chỉ là một đoạn đường khoảng 300m, nhưng anh Chương mỗi lần đi qua khu vực này đều rất dè chừng vì tính ra anh bị đổ xe như ngày hôm nay là cả chục lần rồi chứ không ít.

Anh Chương chia sẻ:  Ngày nào đi cũng khó khăn lắm, khổ. Đi nó xóc, nó rơi hết hàng. Đi qua đây cứ phải gượng ghẹ. Khổ lắm. Tôi bị đổ xe như này hàng chục lần rồi.”

Cũng là dự án dọc tuyến sông Lừ, cách vành đai 2.5 khoảng 500m. Đoạn đường dọc sông Lừ gần cầu Định Công cũng ngổn ngang vài năm nay. Ngày nắng thì nhiều bụi, ngày mưa thì các ổ voi, ổ gà đọng nước, phương tiện khó khăn khi di chuyển qua đây.

Ông Lê Văn Hiển – quận Hoàng Mai, Hà Nội “Bảo xong dự án này thì làm đường mà vẫn chưa thấy làm đâu cả. Nắng thì bụi mù mịt mà mưa thì bẩn thế này đây.”

6h30 tối, một đoạn đường khác ở quận Cầu Giấy khiến chúng tôi không tin vào mắt mình rằng đây là con đường ở giữa trung tâm thủ đô. Lối vào ngõ 8 Tôn Thất Thuyết, khoảng 500m, dưới ánh đèn lờ mờ hắt xuống từ các nhà cao tầng bên cạnh, các phương tiện đánh liều di chuyển. Ngoài là nước bẩn, sình lầy, còn có hố ga không nắp cống che đậy "bẫy" người đi đường, đặc biệt là vào buổi tối. Kể từ sau đợt dịch Covid -19 đoạn đường này đã dừng thi công chỉ còn lại gạch đá án ngữ giữa đường không ai đoái hoài.

Anh Phạm Văn Mẫn – quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đi qua con đường này, nhưng cảm thấy rất là xấu, rất là tệ, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông vì nó có nhiều chướng ngại vật như kiểu gạch đá, rất nhiều ổ voi, ổ gà ở đây.”

Đây chỉ là ba trong số những tuyền đường đang thi công dở bị "bỏ quên" tại Hà Nội. Những đoạn đường bị đào xới, đất đá ngổn ngang giữa đường, cống hố sâu rồi rất nhiều chướng ngại vật mà không có biện pháp an toàn nào gây mất an toàn giao thông cho người đi đường. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành ủy Hà Nội đã ban hành hướng dẫn về sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã của thành phố. Theo đó sẽ ưu tiên bốn nhóm cán bộ cấp huyện làm Bí thư xã, phường.

Hà Nội hiện đang bước vào giai đoạn xây dựng nông thôn mới hiện đại, xây dựng mô hình nông thôn sinh thái, nông thôn thông minh, tích hợp giữa công nghệ số và gìn giữ giá trị truyền thống, giữa phát triển kinh tế với bảo vệ cảnh quan, văn hóa làng xã.

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam bổ sung 49 trạm xe đạp công cộng trên địa bàn, nâng tổng số trạm khai thác lên 140.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) phối hợp với các cơ quan chức năng sẽ tổ chức rào chắn phục vụ thi công ga ngầm S12, đường chuyển làn và gara trên đường Trần Hưng Đạo.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn về việc đảm bảo an ninh trật tự hoạt động cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Môi trường đề xuất điều chỉnh ba loại rừng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất quốc gia, quy hoạch lâm nghiệp và quy hoạch cấp huyện.