Đường sắt vẫn đạt tỉ lệ đúng giờ 100%

Đến ngày 7/2, tổng số vé mà ngành Đường sắt đã bán trong dịp Tết Giáp Thìn khoảng 360.000 vé. Tất cả các chuyến tàu đều đảm bảo 100% xuất phát đúng giờ, an toàn nhằm đưa hành khách về quê đón Tết cùng gia đình.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong các ngày cao điểm Tết từ 1 đến 5/2 (ngày 22 đến 26 tháng Chạp), ngành Đường sắt tổ chức chạy 83 đoàn tàu khách xuất phát từ ga Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) về các tỉnh miền Trung, miền Bắc để đưa người dân về quê sum họp cùng gia đình. Các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn đạt tỉ lệ đúng giờ 100%.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã phối hợp với ga Sài Gòn, Công an địa phương tổ chức phân luồng, đảm bảo an toàn, trật tự hành khách tại nhà ga, đồng thời bố trí nhân viên, thanh niên tình nguyện tại nhà ga để hướng dẫn hỗ trợ hành khách lên xuống tàu được thuận tiện, nhanh chóng.

Trong những ngày giáp Tết, lưu lượng người dân di chuyển trên đường rất đông nên có thể xảy ra kẹt xe trên nhiều tuyến đường đến khu vực ga. Do đó, hành khách nên xem thời gian giờ tàu chạy ghi trên vé và dự tính thời gian di chuyển thực tế từ nhà đến ga để có mặt ở ga trước giờ tàu chạy từ 30 phút đến 1 giờ. Khi nhà ga thông báo mở cửa thì hành khách vào ga và lên đúng chuyến tàu, số toa, số chỗ ghi trên vé để tránh nhỡ tàu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.

UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.