Đường sắt đặt mục tiêu vận chuyển 27,5 triệu khách mỗi năm
Đến năm 2035 đẩy mạnh hiệu quả khai thác các tuyến hiện có và các đoạn tuyến đường sắt mới nhà nước đã hoàn thành xây dựng, bàn giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quản lý và khai thác. Về vận tải đường sắt tốc độ thường, chiến lược đề ra mục tiêu đến năm 2035: Khối lượng vận chuyển hàng hóa đạt 15,1 triệu tấn/năm; hành khách đạt 27,5 triệu khách/năm.
Trường hợp hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang đã hoàn thành và giao tổng công ty quản lý, khai thác: phấn đấu năm đầu đạt khoảng 7,7 triệu khách/năm, tốc độ tăng trưởng 9%/năm. Đưa vào khai thác sử dụng các công trình mới được đầu tư nâng cấp cải tạo tại các ga được giao vốn, phấn đấu đạt doanh thu từ dịch vụ hỗ trợ vận tải và dịch vụ ngoài vận tải đạt khoảng 1.500 tỷ đồng/năm.


“Bản trường ca hòa bình” không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn là khúc tráng ca lịch sử, khắc họa sinh động hành trình 21 năm trường kỳ kháng chiến của dân tộc Việt Nam, từ trận tuyến khốc liệt đến khúc ca khải hoàn.
Việc cấp đổi thẻ căn cước khi thông tin trên thẻ thay đổi được thực hiện theo nhu cầu của công dân, không bắt buộc phải làm lại khi bỏ huyện, nhập xã, tỉnh.
Đoàn cứu nạn của Bộ Công an Việt Nam tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ đời sống cho nhân dân Myanmar bị ảnh hưởng bởi động đất vào ngày 5/4, theo lịch trình cứu trợ tại Thủ đô Naypyidaw, Myanmar.
Sự xuất hiện của lực lượng quân y Việt Nam như một biểu tượng âm thầm nhưng bền bỉ, góp phần xoa dịu mất mát giữa những đổ nát hoang tàn sau trận động đất lịch sử tại Myanmar.
Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp, hỗ trợ trong công tác kiểm định xe quá khổ, quá tải.
Mức phí qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sau điều chỉnh có giá từ 9.000 đồng đến 448.000 đồng, tùy theo loại xe và quãng đường, áp dụng từ 5/5.
0