Đường nguy hiểm tại Đông Anh

Tổn thọ, nguy hiểm là cảm nhận mà người dân khi đi qua tuyến đường nối quốc lộ 3 vào cụm công nghiệp thị trấn Đông Anh. Không biết đến bao giờ tuyến đường mới được hoàn thành?

Mặt đường gồ ghề có khá nhiều ổ gà, ổ trâu, người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy đi lại vất vả.

Người dân tổ dân phố 46, 47 thị trấn Đông Anh phản ánh khoảng hơn 1km đường đi qua khu dân cư đông đúc, khu công nghiệp bị xuống cấp, đi lại rất nguy hiểm.

Đây là đường em đi làm thường xuyên hàng ngày, trời nắng rất bụi, trời mưa thì ổ gà rất to, mưa ngập không quan sát được nên khi hai chiều di chuyển sẽ rất là mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Chị Phan Thị Mỹ Linh (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội)

Theo thông tin từ Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh, dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ ngã tư Nguyên Khê nối với đường bệnh viện Đông Anh đi Đền Sái, ngã ba Kim có tổng chiều dài 3,2 km, bề rộng 17,5 m đến 40m, bao gồm các hạng mục: đường giao thông, thoát nước mưa, hoàn trả kênh mương, thoát nước thải, hào kỹ thuật, chiếu sáng. Nút giao đường sắt có tổng mức đầu từ hơn 382 tỷ đồng, khởi công từ tháng 12/2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh chưa hoàn thành.

Dự án từ 2018 đến 2025 là hoàn thành nhưng đường vẫn nhiều ổ voi, ổ gà. Lượng người đi lại thì quá nhiều, nào học sinh, công nhân... Hàng mấy nghìn người.

Chị Phùng Thị Lan (thị trấn Đông Anh)

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng đất thổ cư chưa hoàn thành do vướng mắc về xác nhận nguồn gốc đất, bố trí tái định cư, giá đền bù thấp...

Dự án triển khai vướng về khâu giải phóng mặt bằng, toàn tuyến liên quan đến 240 hộ dân có đất ở bị thu hồi và hiện nay còn vướng mắc hơn 50 hộ chưa phê duyệt xong phương án về đơn giá. Người dân có ý kiến nhiều nhất về bồi thường, một số hộ dân không đồng thuận.

Ông Chử Việt Anh - PGĐ Ban quản lý dự án huyện Đông Anh.

Người dân ủng hộ các cấp chính quyền huyện Đông Anh đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tuyến đường hạ tầng khung của huyện và đẩy nhanh sự phát triển của huyện. Tuy nhiên, cần có chế độ bồi thường, bố trí đất ở phù hợp với thực tế đời sống, triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa thông xe tuyến đường kết nối tỉnh lộ 427 và đường trục phía Nam, hay còn gọi là đường Đìa Muỗi kéo dài.

Hai vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra gần đây đều do lỗi thiếu quan sát của người tham gia giao thông, cảnh báo tới người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ luật giao thông, chú ý an toàn khi lưu thông trên các cung đường.

Sở Xây Dựng Hà Nội đang thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa 16 khe co giãn, bản mặt cầu đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch thuộc giai đoạn 3 của dự án.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa tính toán cần đầu tư thay thế hàng trăm đầu máy, hàng nghìn toa xe phục vụ vận tải đường sắt giai đoạn sau 2030, đến 2045 để đầu tư công nghệ đóng mới.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường kết nối sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với Hà Nội, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn khẩn trương gửi báo cáo việc rà soát quỹ đất trong diện giải phóng mặt bằng.

UBND thành phố Hà Nội sẽ khởi công xây dựng đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính, đi qua địa bàn huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa vào 17/5/2025.