Đường 70 chậm tiến độ gây mất an toàn giao thông
Tuyến đường 70 đoạn qua địa bàn phường Vạn Phúc và phường Đại Mỗ sau gần 10 năm thi công chưa hoàn thành, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sau cơn mưa, mặt đường 70 đọng lại nhiều vũng nước lớn nhỏ. Các phương tiện chen chúc nhau di chuyển trên đoạn đường vốn chỉ vừa đủ hai làn, nay lại bị rào chắn chia đôi để phục vụ thi công. Người tham gia giao thông vừa phải né ổ gà, vừa tránh chướng ngại vật. Giữa cảnh xe cộ luồn lách, tràn cả sang làn ngược chiều, phân làn giao thông trở nên vô cùng khó khăn.
Ông Vũ Tuấn Anh (phường Đại Mỗ, Hà Nội) cho biết: "Con đường này có những hôm tắc cả hai chiều không thể di chuyển nổi. Nhiều người phải di chuyển vào ngõ rồi vòng ra rất mất công. Mong các cơ quan chức năng sớm hoàn thành thi công con đường để đảm bảo an toàn giao thông".
Thường xuyên giao hàng qua tuyến đường 70, anh Vũ Văn Duy (xã An Khánh, Hà Nội) đã từng bị ngã hai lần tại đây do mặt đường xấu, cùng tình hình giao thông ùn tắc phức tạp. "Đường này chỉ mưa khoảng 20-30 phút là ngập. Vì phân làn nên các xe không tránh được nhau, không tránh được ổ gà nên ô tô thường té nước vào xe máy, dễ gây ra tai nạn", anh Duy nói.
Thực trạng này phản ánh mức độ nguy hiểm mà mỗi người dân phải đối mặt khi lưu thông qua tuyến đường. An toàn và tiện lợi cho người dân là thứ được nhắc nhiều lần khi dự án khởi công. Thế nhưng tiện lợi chưa thấy, thay vào đó là bao ý kiến bức xúc của người dân. Sự chậm trễ trong việc thi công tuyến đường đã kéo theo những khó khăn trong công tác duy trì đảm bảo an toàn giao thông của các lực lượng chức năng.
"Công an phường đã xây dựng kế hoạch, chốt ở các ngã ba, ngã tư; cử lực lượng tuần tra nhắc nhở các hộ dân xung quanh không dừng đỗ xe trên mặt đường gây cản trở giao thông. Chúng tôi cũng đã có kiến nghị với cơ quan các cấp sớm hoàn thiện các hạng mục để sớm hoàn thành tuyến đường phục vụ nhân dân", Thiếu tá Trần Xuân Đại - Công an phường Đại Mỗ, Hà Nội cho hay.
Giao thông thuận tiện là mục tiêu của mọi dự án hạ tầng giao thông. Người dân có thể chấp nhận những bất tiện tạm thời trong thời gian thi công, nếu đổi lại là một tuyến đường hoàn chỉnh, an toàn, góp phần giải tỏa áp lực cho các trục giao thông lớn xung quanh. Nhưng khi một công trình giao thông được triển khai gần 10 năm vẫn chưa hoàn thiện, sự bất tiện không còn là tạm thời. Và thay vì giải quyết bài toán ùn tắc giao thông, tuyến đường này lại đang trở thành một phần khó của chính bài toán đó.