Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có nhiều đột phá
Về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, dự thảo luật quy định huy động tối đa nguồn lực của địa phương, mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt. Quy định về rút ngắn, đơn giản hóa trình tự, thủ tục thực hiện đầu tư; quy định về khai thác quỹ đất vùng phụ cận ga đường sắt (TOD) nhằm khai thác tối đa các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt. Từ đó khắc phục những tồn tại, bất cập về thể chế, tạo động lực mới cho sự phát triển của ngành đường sắt; thúc đẩy tính cạnh tranh của phương thức vận tải đường sắt, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Dự thảo luật được rà soát, thiết kế lại và giảm 2 chương, 12 điều. Theo đó, dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) gồm 8 chương và 73 điều. Nội dung cơ bản tập trung vào 5 vấn đề đổi mới quan trọng, mang tính đột phá để tạo hành lang pháp lý cho phát triển đường sắt.


Việc thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam sáp nhập để trở thành thành phố Đà Nẵng mới đang được thực hiện một cách khẩn trương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Andreas Norlen trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, chiều 12/6 (giờ địa phương).
Binh chủng Công binh (Bộ Quốc phòng) sẽ tổ chức phà quân sự để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân Tam Nông và Lâm Thao (Phú Thọ).
Chính quyền cấp xã sẽ được quyền cấp phép xây dựng, kiểm tra quy hoạch và tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội từ ngày 1/7/2025.
Dự án nâng cấp, cải tạo đê Tả Đáy vẫn dang dở sau hơn 6 tháng triển khai thi công, ảnh hưởng đến sự an toàn của phương tiện và tính mạng của người dân tham gia giao thông.
Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ hai đối tượng chống đối lực lượng CSGT khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra do chở hàng vượt tải trọng gần 200% vào ngày 11/6.
0