Dự án đường nối Vành đai 3 thi công cầm chừng

Nút giao Tứ Hiệp, thuộc gói thầu xây lắp số 1, là một trong hai vị trí nhà thầu đang thi công cọc xi măng đất và xử lý nền đất yếu. Phần đất này tiếp giáp cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và một phần đường Tứ Hiệp, không phải giải phóng mặt bằng.
Vị trí thứ 2 là nút giao ở cuối tuyến, thuộc gói thầu số 3, nằm trên đường gom Đỗ Mười và dọc taluy vành đai 3. Do lưu lượng giao thông qua khu vực lớn, nên để hạn chế ùn tắc, tại đây chỉ được phép rào chắn từng đoạn ngắn 100m và thi công theo hình thức “cuốn chiếu’’. Phần đất hai bên đường thuộc phạm vi nút giao đều chưa được giải phóng mặt bằng.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường vành đai 3 khởi công tháng 7/2023. Tuyến đường dài 3,4km, tổng mức đầu tư hơn 3200 tỷ đồng, nhằm phân luồng phương tiện từ xa, giảm tải cho vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Diện tích đất thu hồi trên địa bàn huyện Thanh Trì chủ yếu là đất công và đất nông nghiệp. Trên địa bàn quận Hoàng Mai, 111 hộ dân có đất thuộc diện giải phóng mặt bằng. Theo cam kết của các nhà thầu, thời gian thi công dự án trong vòng 760 ngày, với điều kiện phải có mặt bằng. Nếu đến tháng 6 năm nay, quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì chưa bàn giao mặt bằng, việc thi công sẽ bị đình trệ, dự án khó có thể hoàn thành vào quí 3 năm 2025.


Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tin tưởng, thông qua hoạt động của Văn phòng đại diện, Đài PT&TH Hà Nội sẽ tiếp tục làm cầu nối để nhân dân hai Thành phố hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - chính trị.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã giải trình về giải pháp xử lý hàng giả, hàng nhái và quản lý thương mại điện tử vào chiều nay, 17/6.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết giải phóng mặt bằng và tái định cư để xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ là dự án độc lập, dùng ngân sách Trung ương.
Cục Hàng không yêu cầu làm rõ vụ hành khách chờ tại hành lang sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời rà soát và chấn chỉnh quy trình phục vụ.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào năm 2026.
Hà Nội, TP.HCM đang đối mặt với việc thiếu hụt lao động cục bộ, đặc biệt trong 6 tháng cuối năm 2025.
0