Đơn hàng xuất Mỹ của nhiều doanh nghiệp kín đến cuối năm
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho biết đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ đã kín đến hết năm 2025, nhờ nhu cầu tăng cao trước mùa lễ hội và trước thời điểm các biện pháp phòng vệ thương mại Mỹ có hiệu lực.
Ngành dệt may vẫn duy trì mức tăng trưởng tích cực dù phải đối mặt với rào cản thuế quan từ tháng 8. Báo cáo Quý III/2025 của Wigroup cho thấy, dệt may tăng trưởng 15,82% so với cùng kỳ năm trước. Điển hình, Vinatex ghi nhận lợi nhuận 359,3 tỷ đồng, tăng hơn 56%, nhờ tích cực giao hàng trước khi thuế có hiệu lực.
Các doanh nghiệp cho biết, một mặt kỳ vọng Bộ Công Thương đàm phán mức thuế ưu đãi, công bằng cho hàng hóa hai bên, nhưng mặt khác họ cũng chọn nâng giá trị thương hiệu sản phẩm để tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng Mỹ, giảm các khâu trung gian.
Các doanh nghiệp cũng đang tích cực tìm kiếm hướng đi với thị trường Halal - thị trường của các nước Hồi giáo, đa dạng thêm các thị trường xuất khẩu có đặc tính tiêu dùng và vị trí địa lý tương đồng với Mỹ để mở rộng dư địa xuất khẩu.














