Đổi mới để phục vụ người dân tốt hơn | Cải cách hành chính | 13/06/2023

Liên tiếp nâng hạng qua từng năm, năm 2022 chỉ số cải cách hành chính của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đạt 91,68% vươn lên dẫn đầu khối các Sở và cơ quan tương đương. Đây là thành quả của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và các đơn vị trực thuộc với nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác cải cách hành chính với quyết tâm phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội chú trọng tổ chức các Hội nghị đối thoại nhằm tăng cường tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với công dân và tổ chức, thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và gần dân, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngành Y tế Hà Nội thời gian qua đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản trị bệnh viện, cũng như quản lý hoạt động khám chữa bệnh. Những nỗ lực này đang góp phần hình thành một hệ thống y tế thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp.

Hưởng ứng phong trào Bình dân học vụ số do Chính phủ phát động, Thành đoàn Hà Nội đã và đang tích cực lan tỏa bằng nhiều hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm phổ cập tri thức, công nghệ về chuyển đổi số, kỹ năng số cho toàn dân.

Việc sử dụng mã QR code trong thực hiện kê khai các thủ tục hành chính đã tạo sự chuyển biến trong cải cách hành chính. Giải pháp này mang lại hiệu quả cao, giúp nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Từ ngày 1/4/2025, đã có thêm 10 Chi nhánh của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội đi vào hoạt động, phủ kín địa bàn. Trước đó, Chi nhánh Tây Hồ và Cầu Giấy hoạt động thí điểm đã mang lại nhiều tiện ích và sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa đã phát huy những hiệu quả bước đầu sau một tháng triển khai, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Luật thủ đô 2024 và nghị quyết 46 của UBND Thành phố về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức đã tạo khí thế mới, giúp cán bộ yên tâm công tác, phục vụ người dân tốt hơn.